Đại Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Hạt Đức Tánh

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/07/2016 13:51 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
ĐẠI HỘI CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO HẠT ĐỨC TÁNH

         
Sáng ngày 01/7/2016, bầu không khí tại Giáo Xứ Võ Đắt trở nên hân hoan rộn rã hơn mọi ngày. Những tiếng cười nói hòa cùng tiếng nhạc tươi vui chào đón hơn 1.200 hiền mẫu từ các Giáo Xứ trong Giáo Hạt Đức Tánh đến tham dự ngày Đại Hội Các Bà Mẹ Công Giáo. Tham dự ngày Đại Hội còn có sự hiện diện quý báu của Cha Hạt Trưởng Hạt Đức Tánh, Cha Đặc Trách Bà Mẹ Công Giáo Giáo Phận, Cha Đặc Trách Bà Mẹ Công Giáo Hạt, cùng các Cha trong Giáo Hạt.
           
Vào lúc 8g, Cha Đặc Trách Bà Mẹ Giáo Hạt đã long trọng tuyên bố khai mạc ngày Đại Hội với chủ đề “Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa”. Tiếp nối nghi thức khai mạc là huấn từ của Cha Hạt Trưởng với lời mời gọi mỗi người mẹ Công Giáo hãy trở nên những nhân chứng sống động của lòng thương xót Chúa nơi môi trường giáo xứ, gia đình và mọi người xung quanh.
Sau đó là bài thuyết trình sinh động của Cha Augustinô với đề tài: “Vai trò người vợ và người mẹ trong gia đình”. Trong bài thuyết trình, Cha đã gợi lên vai trò và trách nhiệm lớn lao của người mẹ đối với gia đình, đặc biệt trong xã hội phức tạp ngày hôm nay. Cha mời gọi các mẹ hãy nêu gương sáng qua chính đời sống của mình, nhất là trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này.         
           
Sau bài thuyết trình, không gian Thánh Đường thêm phần rộn ràng với phần thi Giáo Lý giữa các Giáo Xứ với những câu hỏi liên quan đến đề tài “Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa”. Qua những vòng thi gay cấn nhưng cũng đầy niềm vui, các mẹ đã chứng tỏ mình không chỉ là những người phụ nữ đảm đang trong công việc gia đình, nhưng còn là người tín hữu chuyên chăm học biết về kiến thức Giáo Lý.
           
Sau giờ nghỉ trưa là phần văn nghệ góp vui của các Giáo Xứ, với lời ca tiếng hát ngọt ngào cùng những điệu múa nhẹ nhàng, các mẹ đã đem lại cho mọi người sự hứng khởi vui tươi giúp các mẹ quên đi những lo toan vất vả của cuộc sống thường ngày.     
           
Kết thúc ngày Đại Hội là Thánh Lễ Hành Hương Năm Thánh lãnh nhận Ơn Toàn Xá do Cha Hạt Trưởng Hạt chủ sự cùng Cha Đặc Trách Bà Giáo Hạt và các Cha trong Giáo Hạt. Thánh Lễ đã diễn ra một cách trang nghiêm trong tâm tình tri ân Thiên Chúa vì biết bao hồng ân mà Ngài đã ban cho các gia đình, cách riêng cho các người vợ, người mẹ. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Chính Xứ Võ Xu đã nhấn mạnh các người mẹ là những người phải chịu nhiều hy sinh trong đời sống gia đình. Nhưng đó là sự hy sinh đem lại niềm hạnh phúc thực sự, niềm hạnh phúc của sự trao ban. Bởi thế, các mẹ luôn có một chỗ đặc biệt nơi trái tim giàu lòng thương xót của Chúa.
           
Đại Hội được bế mạc vào lúc 16g30 với niềm hân hoan cảm tạ bởi phép lành mỗi người vừa được lãnh nhận.
Sau một ngày họp mặt đầy ý nghĩa, giờ đây các mẹ trở về mái ấm thân thương của mình với những công việc thường nhật. Ước mong những kiến thức cùng những kinh nghiệm mà các mẹ học hỏi được trong ngày họp mặt sẽ là hành trang bổ ích cho các mẹ trong vai trò là một người vợ, người mẹ hiền hậu đảm đang. Và ước mong các mẹ không những là mẫu gương sống động trong gia đình nhưng còn là công cụ hữu hiệu trong việc loan truyền lòng thương xót Chúa giữa lòng nhân loại.  


                                                                                                                         
BBT Võ Đắt

Từ khóa:

tham dự

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận