Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam- Bổn Mạng HĐMV Gx Hiệp Đức

Đăng lúc: Thứ hai - 14/11/2016 02:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam- Bổn Mạng HĐMV Gx Hiệp Đức

Hàng năm, Giáo Hội mừng lễ Kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào ngày 24 tháng 11. HĐMV Giáo Xứ Hiệp Đức tuyên nhận các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm Các Đấng Bảo Trợ. Năm nay,  Giáo xứ cùng long trọng mừng Bổn Mạng HĐMV của Giáo Xứ vào Chủ Nhật XXXIII quanh năm .
Trong niềm hân hoan để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ,   vào buổi chiều Thứ Sáu ngày 11/11/2016   HĐMV đã tham dự  buổi tĩnh huấn do HĐMV tổ chức và cha chánh xứ  FX Đinh Tiên Đường giảng huấn. Sau đó dành chút thời gian ôn  và  thảo luận Quy chế HĐMV của giáo phận. Kết thúc tĩnh huấn, cùng nhau sốt sáng kính viếng Thánh Thể.  
Thánh lễ mừng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam được cử hành trọng thể lúc 5 giờ 30 ngày 13 tháng 11 năm 2016. HĐMV cùng cộng đoàn rước kiệu cung nghinh các Thánh Tử Đạo . Sau đó  đoàn rước tiến vào  thánh đường cùng với tiếng trống chiêng rộn rã hoan hỉ nỗi lòng kính nhớ các thánh tử Đạo xưa đã đổ máu đào vì nhân chứng Đức tin. Cha Giuse Lê Minh Hà chủ tế. HĐMV cùng với cộng đoàn đã tham dự thánh lễ sốt sắng.
Phần mở đầu thánh lễ, cha Giuse nhắc nhở cộng đoàn hướng về Các Thánh Tử Đạo VN nhân ngày lễ bổn mạng HĐMV . Giáo hội đã đánh dấu ngày này như một sự kiện lớn lao và hào hùng đáng để hãnh diện về đời sống đức tin của mọi tín hữu. Với tất cả tâm tình đó Giáo xứ chúng ta cùng hiệp lời dâng lễ tạ ơn Chúa, Mẹ Maria, Thánh Giuse và cám ơn sự bảo trợ của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã luôn nâng đỡ, đồng hành HĐMV để Giáo Xứ chúng ta được thành hình, trưởng thành, lớn mạnh trong yêu thương, hiệp nhất và thánh thiện. Và không quên cầu cho các bậc tiền nhân HĐMV  trong giáo xứ đã qua đời.
Qua phần chia sẻ lời Chúa, ngài cũng nói thêm về đời sống các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Các Ngài đã từ bỏ hết mọi sự, hy sinh quên mình lấy cái chết là minh chứng hùng hồn và sống động nhất mà các ngài dùng để tuyên xưng niềm tin kiên vững vào đạo thánh Chúa mà làm rạng danh đức tin. Các ngài là những người đi trước đã trung thành với ơn gọi kitô hữu, kiên trì trong cầu nguyện. Quả thật,  không còn gì cao quý hơn là minh chứng và bảo vệ niềm tin, tình yêu bằng giá máu. Và giờ đây triều thiên vinh hiển đã dành sẵn cho các Ngài trên trời. Là con cháu của các Thánh Tử Đạo Việt Nam, mỗi người chúng ta hãy chọn lấy cho mình một con đường nên thánh của một trong 117 vị thánh Tử Đạo Việt Nam, để chúng ta học hỏi, sống và nên thánh trong đời sống của mình.
Cuối thánh lễ,  ông Chủ tịch đã thay mặt HĐMV đọc lời cảm ơn trước các cha và cộng đoàn, đồng thời cũng chúc mừng sinh nhật cha chính xứ FX Đinh Tiên Đường trong dịp này.
Xin được chúc mừng Lễ Bổn Mạng Giáo xứ, chúc mừng sinh nhật cha chính xứ.  Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho mỗi người, mỗi gia đình và giáo xứ chúng ta trong việc chọn lựa và quyết tâm nên thánh theo gương của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
 
Btt Hiệp Đức
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận