Mừng 800 năm thành lập dòng Đaminh

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/11/2016 14:17 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Mừng 800 năm thành lập dòng Đaminh

Nhân dịp mừng 800 năm thành lập dòng Đaminh, tỉnh dòng Đaminh Việt Nam đã tổ chức hành hương về nhà thờ Khoái Đồng (TP Nam Định, GP Bùi Chu) vào ngày 7.11.2016. Chuyến đi có cha Bề trên giám tỉnh, cha đặc trách cùng ban phục vụ Huynh đoàn Đaminh Việt Nam, Huynh đoàn giáo dân của 5 giáo phận Bùi Chu, Thái Bình, Hải Phòng, Hưng Hóa, Bắc Ninh. Đức cha GP Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu đã chủ tế thánh lễ hành hương với gần 100 linh mục và trên 4000 tín hữu tham dự. (gpbuichu.org)

 

Đức TGM Leopoldo Girelli dâng lễ cầu nguyện cho các linh hồn

Tối ngày 2.11.2016, Đức TGM Leopoldo Girelli, đại diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn tại nhà thờ giáo họ Vạn Thái thuộc giáo xứ Chánh tòa Hà Nội (TGP Hà Nội), cùng đồng tế có cha chánh xứ Antôn Trần Duy Lương và khoảng 300 giáo dân tham dự. (tonggiaophanhanoi.org)

 

Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ thực hiện chương trình “Nghĩa tình Khiết Tâm”

Ban Y tế và Xã hội của Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ cùng các bác sĩ đã đến giáo xứ Đồng Trăng (GP Nha Trang) sáng ngày 6.11.2016 để thực hiện chương trình “Nghĩa tình Khiết Tâm” - khám bệnh phát thuốc, trao quà cho 300 người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các thành viên trong đoàn còn trò chuyện, thăm hỏi động viên bệnh nhân và các cụ già giữ gìn sức khỏe, nhất là các gia đình có con nhỏ và phụ nữ mang thai cần cẩn thận, tránh bị muỗi đốt trước tình trạng báo động về lây nhiễm virus Zika tại Việt Nam. (giaophannhatrang.org)

 

Cha Vinh Sơn Phạm Văn Mầm tân Giám tỉnh Dòng Tên Việt Nam

Ngày 4.11.2016, cha bề trên cả Dòng Tên, Arturo Sosa chính thức bổ nhiệm cha Vinh Sơn Phạm Văn Mầm làm Giám tỉnh Dòng Tên Việt Nam. Năm nay cha Vinh Sơn 61 tuổi, gia nhập Dòng Tên ngày 16.7.1976 và chịu chức linh mục ngày 6.9.1997. Trước khi là Giám tỉnh, cha Vinh Sơn là Viện trưởng Học viện Thánh Giuse Dòng Tên tại Thủ Đức, TPHCM. (dongten.net).

Linh mục Phạm Văn Mầm, tân Giám tỉnh dòng Tên

 

Nhóm sinh viên Công giáo “Bồ Câu Trắng” học Lời Chúa

Nhóm sinh viên Công giáo “Bồ Câu Trắng” thuộc GP Buôn Mê Thuột đã quy tụ về Trung tâm mục vụ giáo phận sáng 5.11.2016 để cùng sinh hoạt, dưới sự hướng dẫn của cha đặc trách Phêrô Trần Bảo Ninh. Trong ngày họp mặt này, các bạn được nghe chia sẻ về thái độ sống, cùng nhau học hỏi Lời Chúa và giáo huấn của Giáo hội qua “tâm thư” của Ủy ban Giáo dục Công giáo và Thư mục vụ của HĐGMVN 2016. Thánh lễ tạ ơn do cha Tổng đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu chủ tế. (gpbuonmethuot.vn)

Kỷ niệm 25 năm thành lập Bệnh xá tình thương Kinh 7

Đức cha phụ tá GP Long Xuyên Giuse Trần Văn Toản đã chủ tế thánh lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Bệnh xá tình thương Kinh 7 (xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) vào sáng ngày 3.11.2016. Ra đời trong những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ XX, và được cấp phép chính thức hoạt động từ năm 1991, bệnh xá là sự chung sức của đội ngũ y bác sĩ thuộc năm tôn giáo: Công giáo, Phật giáo, Cao Đài, Hòa Hảo và Tin Lành, để phục vụ người nghèo. Trung bình mỗi năm, nơi đây khám chữa cho khoảng 15.000 lượt bệnh nhân. (gplongxuyen.org)

 

HĐGX Chánh tòa Phủ Cam định hướng truyền giáo

Giáo xứ Chánh tòa Phủ Cam (TGP Huế) tổ chức buổi họp Hội đồng giáo xứ (HĐGX) mở rộng với chủ đề “Tâm tình tri ân và định hướng trong công cuộc kiện toàn HĐGX” vào ngày 1.11.2016. Tham dự cuộc họp, cha quản xứ Antôn Nguyễn Văn Tuyến đã nói lên tâm tình tri ân đối với quý chức đã cao niên - những người hăng say nhiệt thành cộng tác và trở nên cánh tay nối dài của ngài trong việc điều hành giáo xứ và nêu lên định hướng truyền giáo trong bối cảnh hiện tại là “đi ra” theo tinh thần của Đức Thánh Cha Phanxicô, đồng thời nhấn mạnh mỗi thành viên HĐGX cần cập nhật, linh hoạt trong cung cách đổi mới để đem Chúa đến cho mọi người. (tonggiaophanhue.net)

70 năm giáo xứ Phú Lạc

Ngày 4.11.2016, Đức cha GP Thái Bình Phêrô Nguyễn Văn Đệ đã về giáo xứ Phú Lạc dâng lễ kính thánh Đaminh Đinh Đức Mậu, kỷ niệm 70 năm xứ đạo này được nâng lên hàng giáo xứ và cắt băng khánh thành nhà giáo lý. Xứ Phú Lạc thuộc giáo hạt Đông Hưng (GP Thái Bình), nằm trên địa bàn xã Minh Tân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, có khoàng 1200 giáo dân. (giaophanthaibinh.org)

 

Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ giáo họ Tân Hiệp

Đức cha GP Phan Thiết Giuse Vũ Duy Thống đã chủ sự thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ giáo họ Tân Hiệp vào sáng ngày 8.11.2016. Đây là giáo họ nằm trên vùng đất mới khai phá, cách nhà thờ Hiệp An 12 km, được thành lập năm 1983, khởi đầu từ 7 gia đình quê Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Quảng Trị vào sinh sống. Đức cố Giám mục Nicola Huỳnh Văn Nghi đã giúp giáo họ tu sửa nhà để có nơi kinh nguyện. Từ một cộng đoàn nhỏ bé, hiện giáo họ đã có 60 gia đình với 450 nhân danh. (Hằng An)

Lớp tập huấn Diễn nguyện và Hoan ca Giáng sinh

Để chuẩn bị cho ngày đại lễ Giáng sinh năm 2016, GP Bắc Ninh mở lớp tập huấn Diễn nguyện và Hoan ca Giáng sinh tại Trung tâm mục vụ giáo phận. Lớp học sẽ khai giảng vào lúc 9g00 sáng thứ Hai ngày 21.11.2016 và kết thúc chiều thứ Sáu ngày 25-11-2016. (giadinhbacninh.com)

Nhạc đoàn Nắng Mai ra mắt

Chiều ngày 1.11.2016, đội kèn của giáo xứ Tuy Hòa (GP Qui Nhơn) với tên gọi “Nhạc đoàn Nắng Mai” gồm 20 thành viên, do anh JB. Vũ Đình Tường làm trưởng ban đã chính thức ra mắt và chọn lễ Các Thánh Nam Nữ làm bổn mạng. Đây là nhạc đoàn thứ 8 của GP Qui Nhơn. Thánh lễ đồng tế do cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền chủ sự. (Nguyệt Đức)

 

Ciáo xứ Đạo Dương kỷ niệm 10 năm hình thành

Ngày 5.11.2016, tại giáo xứ Đạo Dương (GP Hải Phòng) đã diễn ra thánh lễ tạ ơn do Đức Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên cử hành, đánh dấu sự phát triển của cộng đoàn Đạo Dương sau 10 năm được nâng lên hàng giáo xứ (2006-2016). Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Giuse mời gọi mọi người tiếp tục làm cho giáo xứ thành một cộng đoàn trưởng thành đức tin, cùng xây dựng xứ đạo thành “tụ điểm của lòng thương xót” theo như lời gọi mời của Đức Thánh Cha Phanxicô. (gphaiphong.org)

 Đức Giám mục giáo phận Xuân Lộc thăm giáo điểm Cây Sung

Đức cha Giáo phận Xuân Lộc Giuse Đinh Đức Đạo đã đến thăm và phát quà cho các gia đình nghèo trong giáo điểm Cây Sung (giáo xứ Hiếu Liêm, hạt Phú Thịnh) và dâng lễ cầu nguyện cho giáo dân tại đây vào ngày 1.11.2016. (giaophanxuanloc.net)


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận