Lễ Các Đẳng Linh Hồn Tại Đất Thánh Giáo Xứ Đồng Tiến

Đăng lúc: Thứ tư - 09/11/2016 19:48 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
LỄ CÁC ĐẲNG LINH HỒN 
TẠI ĐẤT THÁNH GIÁO XỨ ĐỒNG TIẾN
Ðứng trước những nấm mồ của người quá cố, với tâm tình buồn thương, tiếc nhớ, làm sống lại những hình ảnh kỷ niệm buồn vui xưa. 
Thánh Giá Chúa Giêsu và cây nến cháy sáng trên phần mộ, tựa như những lời nhắn nhủ của người quá cố nói với người thân còn sống: Tôi đi về cùng Thiên Chúa Cha, về cùng Ðấng là nguồn sự sống và nguồn tình yêu.

hinh anh
Chiều ngày 2/11/2016, vào lúc 17giờ tại Đất Thánh Giáo Xứ Đồng Tiến, Cha GB.Nguyễn Trường Hải Chánh xứ Đồng Tiến chủ sự Thánh Lễ, và cùng đồng tế với ngài có cha Gioan Maria VianneyDương Nguyên Kha, Thư Ký TGMPT.
Cùng hiệp thông trong Thánh lễ với đông đảo bà con giáo dân khoảng hơn vài ngàn người trong và ngoài giáo xứ. 
Theo truyền thống tốt đẹp, trước đó cả tuần lễ, bà con giáo dân đã ra dọn dẹp và thắp hương và đặt hoa nơi phần mộ của những người thân yêu. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí thật ấm cúng. Đây là khoảng thời gian quý giá để con cháu cùng tề tựu quanh phần mộ của người thân, tham dự Thánh lễ và dâng lên Chúa lời cầu nguyện tha thiết. 
Ánh nến quyện trong khói hương nghi ngút như lời cầu nguyện sốt mến dâng lên Chúa để cầu cho các linh hồn người thân đã qua đời. Những người đã ra đi yên nghỉ trong lòng đất. Họ cần đến lòng thương xót Chúa. Họ cần chúng ta nhớ đến họ bằng tình yêu thương của trái tim. Họ muốn chúng ta đừng quên họ, nhưng hãy nhớ đến họ bằng kinh nguyện và Thánh lễ. 
Ông bà cha mẹ, thân bằng quyến thuộc cần chúng ta cầu nguyện tưởng nhớ đến họ. Người đã khuất sống mãi trong trái tim tình yêu, trong lòng nhớ ơn thiết nghĩa của chúng ta. Giọt nước mắt khi người ta khóc, chính là những viên kim cương lấy từ trái tim để tặng cho người mình nhớ thương đã an nghỉ.
Và chiều ngày 8/11/2016, vào lúc 17giờ tại Đất Thánh Giáo xứ Đồng Tiến, cùng hiệp dâng Thánh Lễ với Cha Chánh xứ, có cha Phaolô Nguyễn Văn Linh, chánh xứ Lương Sơn. Thánh lễ tại Đất đã gợi lên trong mọi người lòng biết ơn và trách nhiệm đối với các linh hồn nơi luyện ngục. Trong đó có ông bà, cha mẹ và những người thân của chúng ta. 
Kết thúc Thánh lễ mọi người cùng viếng nghĩa trang chung và đọc Kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính, với những điều kiện chung như thường lệ để lãnh ơn toàn xá dành cho các linh hồn.
Nhìn xa xa ánh nến lung linh với  những cây nhang nghi ngút khói và những chậu hoa đủ màu sắc làm cho “thành phố buồn” thêm vui và ấm cúng.
Lạy Chúa Giêsu, xin thương đến những người đã quá cố. Xin đón rước và thứ tha cho ông bà, cha mẹ, anh chị em, bạn hữu và những người thân yêu, mọi người đã đi qua trong đời này mà nay đã an giấc. 
Xin Chúa cũng thương tha thứ và đón nhận chúng con, những người còn lữ hành trên dương thế, được vào nước Chúa, vào một ngày mà Chúa gọi chúng con về trình diện trước Thánh Nhan Chúa.
 
 
BTT. Đồng Tiến
Từ khóa:

thư ký

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận