Thánh lễ bế mạc "Năm Thánh Lòng Thương Xót"- Giáo hạt Đức Tánh

Đăng lúc: Thứ hai - 07/11/2016 14:02 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Thánh lễ bế mạc "Năm Thánh Lòng Thương Xót"- Giáo hạt Đức Tánh

 
Trong tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã thương ban qua một “Năm Thánh Lòng Thương Xót”, vào lúc 15 giờ khuôn viên nhà thờ Võ Đắt đã có hàng ngàn người từ khắp các giáo xứ thuộc Giáo hạt Đức Tánh đã quy tụ về mái nhà chung Giáo Hạt để hiệp cùng với cha Tổng Đại Diện Phêrô Nguyễn Xuân Anh, cha Hạt trưởng cùng Quý cha trong Giáo hạt cử hành thánh lễ trọng thể bế mạc mạc Năm Thánh. Nơi đây hôm nay chứng kiến sự hiện diện của đầy đủ mọi thành phần Dân Chúa, từ quý nam nữ tu sĩ của các Hội Dòng, quý vị đại diện các giáo xứ, đại diện Giới, các hội đoàn và đông đảo dân Chúa, cùng hiệp lòng dâng Thánh lễ thật long trọng và ý nghĩa.​

hinh anh

 
Mở đầu cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy dâng lên Chúa Cha lời ca chúc tụng và tạ ơn vì muôn hồng ân Chúa đã tuôn tràn trên chúng ta. Một lần nữa, trước khi cử hành mầu nhiệm thánh, xin Chúa rưới đổ dầu thơm dịu mát của lòng thương xót trên chúng ta đang thú nhận tội lỗi mình và từ đáy lòng đang sẵn sàng tha thứ cho nhau.


Trong bài giảng lễ cha Tổng đại diện đã chia sẻ với cộng đoàn về tâm tình của mỗi người trong một năm Thánh vừa qua biết bao hồng ân của Chúa đã tuôn đổ xuống cho nhân loại, nhưng mỗi người có mở lòng mình ra để đón nhận và dâng lời cảm tạ ngợi khen Chúa, biết chạy đến để múc lấy suối nguồn tình thương để từ đó biết sống thương xót với tha nhân bạn bè.
Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì những ân phúc đã lãnh nhận trong Năm Thánh và cùng hát lên bài ca Magnificat của Đức Trinh Nữ Maria như lời tạ ơn chung của toàn thể Hội Thánh.
Trước khi Thánh lễ kết thúc, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Võ Đắt Đắt đã thay mặt cộng đoàn dân Chúa nói lên lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa. Đồng thời cũng nói lên lời tri ân cha Tổng đại diện quý cha và toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ bế mạc “Năm Thánh Lòng Thương Xót” thật trang nghiêm và long trọng.
 
Thánh lễ kết thúc vào lúc 17g15, cha chủ tế ban ơn Toàn xá đến toàn thể cộng đoàn Dân Chúa. Tiếp theo cộng đoàn cùng tham dự giờ diễn nguyện bế mạc “Năm Thánh Lòng Thương Xót” do các giáo xứ trong Giáo hạt trình diễn.

DIỄN NGUYỆN:




THÁNH LỄ





Thanh Minh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận