Giáo Xứ Tân Lý Dâng Lễ Cầu Nguyện Cho Các Tín Hữu Qua Đời

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/11/2016 03:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Tân Lý Dâng Lễ Cầu Nguyện Cho Các Tín Hữu Qua Đời
Nhân Ngày Cuối Của Tuần Bát Nhật Tháng Linh Hồn.


    Ngoài ngôi nhà chung thờ phượng Chúa là Nhà Thờ, cộng đoàn Tân Lý còn có ngôi nhà chung khác là Đất Thánh Tân Lý, nơi yên nghỉ của các tín hữu rời xa sự sống lữ hành.

hinh anh

Và tối ngày 8.11.2016, cũng trong khuôn viên đất thánh, cha Giuse quản xứ hiệp thông cùng cộng đoàn dân Chúa, dâng thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã ly trần nhân ngày cuối của tuần bát nhật tháng linh hồn. Cùng đồng tế có cha phó xứ Đaminh, cha Phêrô quản xứ giáo xứ Long Hương, cha Phaolô quản xứ giáo xứ Lương Sơn.

   Vâng lời Hội Thánh dạy, người tín hữu đã vượt qua được chính mình, tạm hy sinh thời giờ, công sức để thể hiện đạo hiếu làm người với những người đã khuất, khi biết lắng nghe cũng như thực hành những điều theo ý Hội thánh, mỗi người đều chu toàn hết sức ý thức khi xưng tội, rước lễ, cầu nguyện, viếng đất thánh, làm việc lành...và nhường mọi ơn huệ cho các linh hồn. Đêm nay, cộng đoàn lại hiệp ý với quý Cha trên bàn thờ để cùng hiệp dâng mọi ý nguyện  lên Ngai tòa Thiên Chúa.

    Người người tin tưởng, Chúa sẽ đoái thương và nhậm lời để sớm dẫn đưa các linh hồn vào trong đồng cỏ xanh tươi, sẽ cho nằm nghỉ cùng với dòng nước trong lành. Bởi vì có Chúa chăn nuôi nên cả sự sống đời này lẫn đời sau sẽ không lo thiếu thốn chi, khởi đi từ Thánh vịnh 22 cha Giuse quản xứ chia sẻ với cộng đoàn qua bài giảng, cha tiếp tục gieo vào tâm hồn người tín hữu niềm tin hiệp thông, tín thác vì Thiên Chúa chính là tình yêu, là sự sống, là nguồn mạch tất cả...

    Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Phêrô quản xứ Long Hương có lời sẻ chia cùng cộng đoàn trong ngày về quê cha đất tổ để hiệp ý dâng lễ cầu nguyện cho các linh hồn , cha có cảm tưởng, là khi nhìn thấy pháo sáng, khói hương nghi ngút tỏa lan khắp không gian, cha thấy đất thánh giống như một thành phố vĩnh cửu của đời nay, để ông bà tổ tiên yên nghỉ chờ ngày về hưởng Nhan Thánh Chúa trong thành phố vĩnh cửu mai sau...Rồi cha Phaolô quản xứ Lương Sơn cũng bồi hồi cảm ơn cha quản xứ và cộng đoàn đã tạo điều kiện cho cha về hiệp nhất cùng mọi thành phần dân Chúa dâng lễ cầu nguyện cho các linh hồn, và nhất là nơi đây trong những nhà mồ có người thân của cha cũng đang an nghỉ chờ ngày đoàn tụ cùng chư Thánh nơi Quê Trời.

    Lời cảm ơn sau cùng của người đại diện cộng đoàn  dân Chúa Tân Lý, như gói trọn tấm chân tình của những người con nơi Hội thánh lữ hành, luôn đồng hành hiệp thông cùng Hội thánh trong  chốn luyện hình và Hội thánh Thiên quốc tạo nên một Hội Thánh duy nhất ngập tràn  yêu thương.
     Ban TT Tân Lý
  Nguyễn Đình Ngân 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận