Giáo Xứ Hòa Vinh - Lễ Bổn Mạng Của Giới Trẻ

Đăng lúc: Chủ nhật - 13/11/2016 16:19 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ HÒA VINH LỄ BỔN MẠNG CỦA GIỚI TRẺ
 
Vào lúc 19 giờ ngày 12/11/2016, 
Giới Trẻ Hòa Vinh hân hoan mừng lễ Kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, là bổn mạng của Giới Trẻ Giáo xứ.

hinh anh


Cha Tađêô Nguyễn Quang Trung chánh xứ chủ tế, Thầy Phó tế Phêrô Trần Thanh Bình giảng lễ, cùng quý Sơ và toàn thể giáo dân, đặc biệt với sự tham dự đầy đủ của Giới Trẻ để mừng Lễ Bổn Mạng của mình.

Chúng ta hãy dâng lên Chúa những ước nguyện chân thành, xin cho mỗi người chúng ta biết sống xứng đáng là con cháu của các Ngài
Các Ngài thuộc đủ mọi thành phần trong Giáo Hội, gồm các Giám mục, Linh mục, Thầy giảng, Chủng sinh và rất nhiều Giáo dân. Các Ngài là những công dân hiền hòa, sống đời gương mẫu, nêu cao lý tưởng trung kiên với Thiên Chúa và một lòng mến yêu Tổ quốc. Bị bắt bớ, tra tấn và tù đày, nhưng không một người nào trong các Ngài có ý định cầm khí giới để chống trả; trái lại, các Ngài cam chịu vì Đức Kitô, cầu nguyện cho mọi người và thật lòng tha thứ cho những kẻ bách hại mình.

Trước khi kết thúc Thánh lễ Cha Tađêô dặn dò Giới Trẻ:
“Sống và bước theo Chúa Kitô như thế trong xã hội hôm nay đó là anh hùng, là tử đạo. Tử đạo ngày nay không phải là chết vì đạo, mà sống cho đến cùng vì đạo, sống cho đúng danh nghĩa là sống đạo. Ngày nay sẽ không còn những cuộc điệu ra pháp trường, không còn xử trảm, không còn máu chảy như ngày xưa, nhưng không vì thế mà không có những anh hùng sống đạo, tử đạo.
Chúng ta là thanh niên, trẻ tuổi mà hy sinh thời gian để tham dự Thánh Lễ và đến với Chúa hằng ngày, những việc đóng góp công sức, tiền của vào công trình nhà giáo lý của giáo xứ, đó cũng việc tử đạo của ngày nay”.

Tạ ơn Chúa, mỗi người chúng ta đang được mời gọi noi gương cha ông mình, dám sống đến cùng với lý tưởng và hy vọng của người Kitô hữu, đó là chọn Chúa Kitô và Tin Mừng của Ngài. Chúng ta chờ đợi không phải những lời hứa hẹn ở thế gian này, mà là hạnh phúc Nước Trời.

Kết thúc Thánh Lễ, anh JB Hà Xuân Thế, trưởng đoàn giới trẻ giáo xứ, nói lời cảm ơn Cha, quý tu sĩ Nam, Nữ, quý Ban, ngành, đoàn thể cùng hiệp dâng Thánh Lễ cách đặc biệt, và tiếp tục kêu gọi Giới Trẻ giáo xứ noi gương tiền nhân của mình, hy sinh thêm nữa, rộng tay hơn nữa vào công trình “Nhà giáo lý” của Xứ trong giai đoạn hoàn thiện.
  
Sau cùng đại diện Giới trẻ trên tay với bó hoa tươi thắm dâng lên Cha và cùng chụp hình lưu niệm.
 
     BTT. Hạt Hàm Thuận Nam
Từ khóa:

hân hoan, kính trọng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận