Thánh Lễ Đặt Viên Đá Xây Dựng Nhà Thờ Giáo Họ Tân Hiệp - Giáo Xứ Hiệp An

Đăng lúc: Thứ tư - 09/11/2016 03:06 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THÁNH LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN XÂY DỰNG NHÀ THỜ GIÁO HỌ TÂN HIỆP THUỘC GIÁO XỨ HIỆP AN.
 
Lúc 09g ngày 08/11/2016, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống Giám Mục Giáo phận Phan Thiết chủ sự Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà Thờ Giáo Họ Tân Hiệp, cùng đồng tế với ngài có quý cha Hạt trưởng, quý cha trong Giáo phận.
    
Hiệp ý cầu nguyện và chung niềm vui trọng đại này có quý tu sĩ nam nữ, quý cấp chính quyền, quý ân nhân thân nhân, quý khách và đông đảo giáo dân cùng tham dự.
 
Xem hình
 
Mở đầu Thánh lễ một vị Hội Đồng Giáo xứ đọc Sơ Lược về “Lịch sử hình thành và phát triển của Giáo họ Tân Hiệp “… Bao mong mỏi và ước mơ giờ đây niềm vui đã đến. Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo họ hồng ân đặc biệt này. Chúng con hết lòng biết ơn và vui mừng cháo đón Đức Cha, Cha tổng Đại diện, Quý Cha Hạt trưởng, Quý Cha đồng tế, Quý Tu Sĩ nam nữ, Quý Cấp chính quyền, quý ân nhân, thân nhân cùng quý khách đã thương và hiện diện với cộng đoàn giáo họ chúng con trong thánh lễ đặt đá xây dựng nhà thờ Tân Hiệp …    
  
Từ những năm của thập niên 90…” tại đây có 07 gia đình từ những quê quán khác nhau như: Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Quảng Trị vào sinh sống ở nơi này, với công việc đầy cơ cực, cuộc sống chỉ nhờ vào nương rẫy, đời sống phần xác đã khổ, sinh hoạt về Đức tin cũng không kém phần vất vả vì cách xa nhà thờ Hiệp An trên 8 km. Nhưng giáo họ đã được các Cha tiền nhiệm thương yêu cho nâng lên thành “Giáo vùng Tân Hiệp” thời Cha Phêrô Dương Đình Thiện. Đức cố Giám mục Nicôla lúc sinh thời cũng giúp tài chánh cho giáo họ tu sửa nhà để có nơi kinh nguyện. Năm 2000 Cha Gb. Trần Văn Thuyết đã tạo mọi điều kiện sinh hoạt thúc đẩy mọi người đến năm 2003 Cha cho nâng lên hàng giáo họ, và nhận Đức Mẹ Mân Côi làm bổn mạng, lúc này giáo họ có 30 gia đình và 170 nhân danh.
  
-Năm 2007 Cha Anphong Nguyễn Công Vinh tiếp tục chăm sóc giáo họ với 40 gia đình 270 nhân danh, từ đó cho tới nay giáo họ Tân Hiệp phát triển về nhiều mặt, đất đai cũng được nới rộng thêm.

-Ngày 19/06/2015, giáo họ đã được UBND tỉnh Bình Thuận cho phép xây dựng nhà thờ.

- Ngày 25/03/2016, Sở tài nguyên môi trường tỉnh Bình Thuận cấp giấy phép xây dựng nhà thờ với diện tích 400.8m2 sử dụng và hôm nay được Đức Cha Giuse chủ sự thánh lễ đặt đá đầu tiên. Từ một cộng đoàn nhỏ bé sau 20 năm giáo họ đã trở thành giáo xứ Hiệp Tân với 60 gia đình 450 nhân danh … “Tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” …
 
Sau bài Tin Mừng: Lc 19,1 -10,  Đức Cha cảm ơn tất cả mọi người hiện diện nơi đây như là những viên đá sống động, hướng đến công trình chính là Đức Kitô, Ngài chúc cho giáo họ đã đi qua một chẳng đường dài và còn tiến xa hơn nữa, -với công ơn của Thiên Chúa,
-công đức của tất cả các bậc quý vị hiện diện nơi đây, - công sức xây dựng những người làm nên những nét đẹp ngôi nhà thờ này, sau cùng Ngài đọc kinh Sáng Soi để cầu nguyện cầu nguyện…Từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
 
- Nghi thức làm phép viên đá đầu tiên

Cha Antôn quản hạt Hàm Tân công bố văn thư của Đức Giám Mục cho phép xây dựng Thánh Đường mới.
 
-         Đức Giám Mục làm phép diện tích ngôi Nhà thờ mới, - Làm phép viên đá đầu tiên
 
Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.
  
Sau lễ một vị HĐGX đại diện giáo dân cảm ơn đến Đức Cha, Cha tổng Đại diện, Quý Cha Hạt Trưởng, quý Cha Đồng tế, quý Tu sĩ nam nữ, quý cấp Chính quyền, quý ân nhân thân nhân và quý khách.
 
Ngày lễ đặt viên đá đầu tiên của Nhà thờ giáo họ Tân Hiệp được nối dài với tiệc mừng và văn nghệ, sau cùng mọi người ra về lòng tràn đầy niền vui vì ngày mai giáo họ sẽ còn tiến xa hơn nữa với công ơn của Thiên Chúa, công đức…, công sức… như lời Đức Giám Mục đã chúc.

BTT Hàm tân
 
 
 
 
   
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận