Thánh Bế mạc Năm Thánh LCTX Hạt Hàm Thuận Nam

Đăng lúc: Thứ hai - 07/11/2016 13:56 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Thánh Bế mạc Năm Thánh LCTX Hạt Hàm Thuận Nam
 
“Hãy cảm tạ Chúa vì Chúa nhân lành, lòng thương xót của Người
tồn tại đến muôn đời.” (TV 136:1)
Lúc 15 giờ ngày Chúa Nhật XXXII Thường niên - 06/11/2016 Thánh Bế mạc Năm Thánh LCTX Hạt Hàm Thuận Nam được cử hành tại nhà thờ Giáo xứ Hiệp Đức do Cha Hạt trưởng  FX Đinh Tiên Đường chủ sự, cùng có quý cha trong hạt đồng tế.
Tham dự thánh lễ có quý  tu sĩ, quý đoàn thể và khá đông giáo dân từ13 giáo xứ trong hạt về tham dự.

hinh anh

 
Đoàn rước trọng thể tiến vào nhà thờ, mọi người cùng hòa nhập vào lời thánh ca vang lên sốt sắng. Khởi đầu thánh lễ, Cha FX mời gọi cộng đoàn: “Trong niềm hiệp thông với toàn thể Hội Thánh, buổi cử hành hôm nay đánh dấu việc long trọng Bế mạc Năm Thánh trong giáo hạt chúng ta,Năm Thánh đã đến lúc kết thúc. NămThánh là thời gian đặc biệt của ân sủng và lòng thương xót của Chúa. Trong thánh lễ này, Chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa lời chúc tụng tạ ơn đã tuôn tràn muôn hồng ân trên chúng ta trong suốt một năm qua”. Sau đó cộng đoàn cùng sốt sắng hát lời cầu “Xin Chúa thương xót” cùng với cha trưởng nghi chủ xướng.

“Niềm vui tìm thấy con chiên lạc,  chủ đề trông cậy vào Lòng Thương Xót của Chúa Cha” được cha FX chia sẻ trong bài giảng thánh lễ hôm nay: “ Thiên Chúa đi tìm chúng ta là những người tội lỗi, là những con chiên lạc. Ngài quyết tìm cho kỳ được. Và khi tìm được, Ngài vui mừng vác chúng ta lên vai, đem chúng ta về với Giáo Hội là đàn chiên của Ngài.
Chúng ta có để cho Thiên Chúa gặp chúng ta không? Hay chúng ta tránh né Ngài mà chạy trốn? Có dù sao đi nữa, Ngài vẫn  không từ bỏ đi tìm chúng ta, không phải để trừng trị, nhưng ngài muốn làm cho chúng ta biết hối cải lỗi lầm để rồi được tha thứ, được cứu vớt, và Ngài được hân hoan vui mừng”
Cha FX còn nhắc nhở thêm cộng đoàn:” Chúa lập Bí Tích Hòa Giải như một phương cách cụ thể để Chúa ban ân huệ LTX của Chúa đối với chúng ta. Nhờ Bí Tích Hòa Giải  chúng ta không những chỉ ơn tha thứ tội, mà còn lãnh nhận sức mạnh của Chúa, để chiến thắng  mọi chước cám dỗ, ma quỷ để biến đổi nên con người mới!”
 
Để kết thúc thánh lễ, Cùng ca đoàn, toàn thể cộng đoàn đồng thanh hát bài Magnificat ngợi khen Mẹ Maria đã ban một Năm Thánh LCTX đầy ân sủng.

Thánh lễ Bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót kết thúc vào lúc 16g30. Mọi người hân hoan ra về với tâm tình cảm tạ Lòng Thương Xót của Chúa, với tâm tình quyết tâm thực hiện lòng thương xót như Chúa Cha và cùng thi hành mệnh lệnh của Ngài là biết thương xót anh em, tha thứ cho nhau chính là bằng chứng của lòng thương xót.
 

VIDEO

 


BTT Hàm Thuận Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận