Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa: Các Tân Linh Mục Dâng Thánh Lễ Tạ Ơn

Đăng lúc: Thứ năm - 14/07/2016 02:03 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA CÁC TÂN LINH MỤC TẠI GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA
 
Chiều ngày 12/7/2016, khuôn viên thánh đường giáo xứ Mẹ Thiên Chúa trở nên rộn ràng và nhộn nhịp hơn bởi có các tân linh mục chịu chức hôm 17/6/2016 về dâng thánh lễ tạ ơn. Trong đó, có hai cha đã từng thực tập mục vụ tại đây. Đó là cha Phanxicô Xaviê Lê Nguyên Thao và cha Phêrô Đoàn Vũ Khoa. Đúng 18 giờ 30 phút, thánh lễ bắt đầu với đoàn rước hân hoan theo lời ca nhập lễ tiến vào cung thánh. Hiệp thông tham dự thánh lễ có quý Chủng sinh, quý Dì và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

xem hinh

Khởi đầu thánh lễ, cha chủ tế Phanxicô Xaviê Lê Nguyên Thao thay mặt cho các tân linh mục gợi lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân thánh chức linh mục và mời gọi mọi người cũng hiệp dâng thánh lễ cầu bình an cho cha Giuse và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, cha Phaolô Hoàng Văn Tới chia sẻ đoạn Tin Mừng Mt 11, 20-24. Qua đó, ngài khởi đi từ thái độ vâng lời của con cái đối với cha mẹ trong những điều chính đáng đến thái độ vâng phục trong đức tin của con người đối với Thiên Chúa. Trong suốt dọc dài lịch sử cứu độ, giai đoạn nào con người vâng nghe, tuân giữ và thi hành Lời Chúa thì con người được bình an, hạnh phúc. Trái lại, giai đoạn nào con người bất tuân hoặc chống đối Thiên Chúa thì họ thường phải gặp nhiều đau khổ. Cách đặc biệt, Chúa Giêsu mời gọi hãy ăn năn sám hối khi chứng kiến các dấu lạ mà Chúa đã thực hiện trong cuộc sống đời thường của mỗi người.

Cuối thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ thay mặt cộng đoàn chúc mừng với hồng ân thánh chức linh mục Chúa ban còn “nóng hổi”, cám ơn vì đã đến dâng thánh lễ tạ ơn và cầu chúc quý cha mới được nhiều ơn Chúa trong hành trình sứ vụ sắp tới. Đáp lại lời của vị đại diện cộng đoàn, cha Phaolô Hoàng Văn Tới cám ơn cha quản xứ và cộng đoàn vì thánh lễ long trọng và sốt sắng, đồng thời cầu chúc cha và cộng đoàn luôn bình an, khỏe mạnh và hoàn tất những gì Thiên Chúa đã khởi sự tốt đẹp nơi cha và mọi người. Sau đó, quý tân linh mục cùng chụp ảnh lưu niệm, gặp gỡ, trò chuyện và cùng chung chia bữa ăn thân tình với cha quản xứ, ban thường vụ HĐMV và đại diện các ban ngành.

Các tân linh mục đến rồi đi. Nhưng cuộc gặp gỡ và chia tay đó còn đọng lại nơi mỗi người nơi đây niềm vui vì cùng nhau tạ ơn Chúa, nhất là niềm hy vọng Giáo Hội có thêm nhiều thợ gặt lành nghề trên cánh đồng truyền giáo, có thêm nhiều thừa tác viên của lòng thương xót trong năm thánh này.

Batô Trần 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận