Giáo Xứ Gia An: Trại Hè “Như Thầy Yêu Thương”

Đăng lúc: Thứ năm - 14/07/2016 17:16 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ GIA AN: TRẠI HÈ “NHƯ THẦY YÊU THƯƠNG”

Để tạo thêm niềm vui cho các em TNTT, đồng thời ôn tập lại phần Giáo lý đã học, cũng như giáo dục các đức tính nhân bản, cũng cố tinh thần tập thể, cha xứ Gia An, quý thầy, quý nữ tu cùng anh chị giáo lý viên đã tổ chức Hội Trại “Như Thầy Yêu Thương”. Các GLV đã khá vất vả chuẩn bị cho ngày trại: lên chương trình, thiết kế logo, làm băng rôn, chuẩn bị các trò chơi, mua các phần quà phát thưởng... nhưng có lẽ đáng ghi nhận nhất vẫn là các thành viên của mỗi đội. Không kể thời tiết mưa nắng bất thường, các em vẫn say sưa luyện tập tiết mục văn nghệ, cách thức dựng lều trại.
          
Sáng ngày 11.7.2016, trời trong xanh hơn so với mấy ngày trước. Có lẽ đây là hoạt động hữu ích hợp với Thánh ý Chúa, mặc dù chưa trọn vẹn, bởi thỉnh thoảng trời có đổ mưa, nhưng các hoạt động vẫn diễn ra bình thường, không bị dừng lại.
         
Hội trại có sự hiện diện của cha Giacôbê Quản xứ, quý Thầy, quý nữ tu, quý chức trong Hội đồng Giáo xứ, quý vị đại diện cho Hội BMCG. Chương trình ngày trại được khởi đầu với nghi thức chào cờ TNTT. Tiếp đến, sau lời tuyên bố khai mạc của Cha xứ là những hoạt động vui chơi đầu tiên, dưới sự hướng dẫn của các thầy, các anh chị GLV các em đã tham gia các trò chơi một cách  hào hứng. Để thêm phần phong phú, cuộc chơi còn được đan xem bằng các vũ điệu về TNTT do chính các đoàn sinh trình diễn.

Vào lúc 10g30, các em cùng quây quần bên nhau trong giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể - Huynh Trưởng Tối Cao, giờ Chầu - đỉnh cao của ngày trại được diễn ra trong bầu không khí thật trang nghiêm, sốt sáng. Từ 11g00-12g00, các em được nghỉ ngơi và dùng cơm trưa, được biết, bữa ăn trưa này, các em được khoản đãi bằng bữa tiệc nho nhỏ, do sự chuẩn bị từ tay các Bà mẹ Công giáo.

Sau giờ cơm trưa, các trại sinh bước vào phần “hát với nhau” với nhiều kiểu múa rất sáng tạo, phần thi Giáo lý giữa các khối, phần trò chơi lớn tiếp theo, tinh thần đồng đội, sự hăng say, nhiệt tình, sự hy sinh và trí phán đoán của các em đã được thể hiện đặc biệt hơn trong phần chơi bổ ích này. 17giờ00 các em có thời gian giải lao ít phút để “nạp năng lượng” tiếp tục cho cuộc “chiến đấu” của ngày vui hôm nay. Đến 18giờ30 các phần quà được trao cho các đội có thành tích xuất sắc nhất ở mỗi nội dung.
Đồng hồ điểm đúng 20g00, cũng là lúc tiếng còi hiệu nghi thức “Lửa thiêng” được bắt đầu.

Mong rằng sau ngày hội trại này, mỗi thành viên trong xứ đoàn đều thu lượm cho mình được những thành quả thật tốt đẹp để mỗi ngày xứ đoàn một thăng tiến hơn về mọi mặt.

BTT Gia An.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận