Giáo Xứ Thanh Hải, 96 Em Thiếu Nhi Lãnh Nhận Ơn Chúa Thánh Thần

Đăng lúc: Thứ hai - 11/07/2016 14:41 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo Xứ Thanh Hải, 96 Em Thiếu Nhi Lãnh Nhận Ơn Chúa Thánh Thần
 
Vào lúc 5g30 sáng Chúa nhật 10/7/2016, Cha Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Xuân Anh dâng Thánh lễ ban phépThêm Sức cho 96 em thiếu nhi tại Nhà thờ Thanh hải. Cha xứ Giuse và cha phó Đaminh cùng đồng tế. Đông đảo bà con giáo dân và cha mẹ đỡ đầu của các em hiệp thông cầu nguyện.

xem hinh

Cha Tổng thuật lại dụ ngôn người Samari nhân lành để mở đầu cho bài giảng về lòng thương xót Chúa. Cha nhắn nhủ với các em và cộng đoàn: Lãnh nhận bí tích Thêm Sức đòi buộc phải sống nhiệt thành trong đời sống đức tin, sống hiền hòa, khiêm nhường, biết làm chứng cho tình yêu Chúa, loan truyền lòng Chúa thương xót và yêu thương trong đời sống xã hội thường ngày.
     
Trong bầu khí hân hoan và trang nghiêm ấy, sau bài giảng của Cha Tổng xức dầu ghi ấn tín cho các em. Thánh Thần là lửa là chim bồ câu. Với biểu tượng ngọn lửa nhiệt thành, ngài mong các em sẽ luôn nồng nhiệt hăng hái như các Tông đồ xưa kia, từ nhút nhát sợ hãi đã trở nên can đảm, hăng say trong công cuộc loan báo Tin Mừng nước Chúa, ngài mong muốn mỗi em thiếu nhi sẽ luôn sống hiền hoà, biết yêu thương chia sẻ.

Trong tình hiệp nhất và yêu thương, các bậc phụ huynh vui mừng, cùng góp phần với Chúa Thánh Thần trong việc giáo dục đức tin cho con cái của mình. 

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Trang đại diện phụ huynh dâng lời cảm ơn Cha Tổng đại diện, Cha chính xứ, Cha phó xứ cùng thầy phó tế, các xơ, các anh chị huynh trưởng đã ân cần dạy dỗ và bồi dưỡng đời sống đức tin cho các em, cảm ơn Hội đồng Mục vụ giáo xứ và cộng đoàn. Những bó hoa tươi thắm dâng lên gói trọn lòng tri ân.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em, ở lại cùng các em và luôn đồng hành cùng các em trên suốt hành trình đời sống Kitô hữu.

Paul Ngọc Báu 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận