Các Tân Linh Mục Giáo Phận Phan Thiết Dâng Lễ Tạ Ơn Tại Đan Viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy

Đăng lúc: Thứ ba - 12/07/2016 02:22 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
CÁC TÂN LINH MỤC GIÁO PHẬN PHAN THIẾT DÂNG LỄ TẠ ƠN TẠI ĐAN VIỆN XITÔ THÁNH MẪU CHÂU THỦY.

“Tuyệt đối không lấy gì làm hơn Chúa Kitô”.

Đây là lời mời gọi tha thiết của thánh Biển Đức đối với các môn sinh. Và các môn sinh trãi qua dòng lịch sử, đã cố gắng sống linh đạo mà sư phụ mình hướng dẫn qua việc sống tìm Chúa trong môi trường đan tu, tuyệt đối không lấy gì làm hơn Chúa Kitô ((Tu Luật thánh Biển Đức, chương 72,11). Đây là trọng tâm, là cuộc sống của đan sĩ Biển Đức-Xitô.

xem hinh

Hôm nay, ngày 11 tháng 07 năm 2016, Giáo hội mừng lễ thánh Biển Đức, một trong những bậc thầy thánh thiện nổi tiếng của tu trào Tây Phương. Cách đặc biệt hơn, con cái ngài; các đan sĩ Biển Đức-Xitô mừng lễ này một cách trọng thể, vì là ngài đấng Tổ phụ.
Riêng với Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy, thánh lễ hôm nay còn long trọng hơn nữa, vì có các Tân Linh mục thuộc Giáo phận Phan Thiết mới chịu chức hôm 17.06.2016 đến dâng thánh lễ Tạ ơn, để cùng với Đan viện chung chia hồng ân Linh mục mà Thiên Chúa vừa trao ban cho các ngài. Giống như các Linh mục đàn anh trong Giáo phận, sau khi chịu chức Linh mục, các ngài thường tới Đan viện dâng lễ ta ơn Chúa và như là lời cám ơn Đan viện. Đồng thời các ngài cũng muốn nói lên tình thân thương hiệp nhất giữa các ngài và Đan viện.
Đầu thánh lễ, cha viện phó Giuse Hoàng Văn Thắng thay mặt Bề trên chào mừng các Tân Linh mục và nói lên niềm vui khi được các Tân chức tới dâng lễ cầu ơn Chúa cho Đan viện. Cha Anrê Vũ Quỳnh chủ tế. Thay mặt anh em, ngài đã ngỏ lời với cộng đoàn phụng vụ và nhất là với các cha, các thầy trong Đan viện lòng quí mến, sự biết ơn vì đã luôn cầu nguyện cho các ngài, đã giúp các ngài trong những ngày tĩnh tâm tại Đan viện. Các ngài cũng xin các cha, các thầy tiếp tục cầu nguyện cho các ngài trong sứ vụ mới.
Phụng vụ thánh lễ về thánh Biển Đức, và cha Phêrô Đoàn Vũ Khoa dựa vào Tin Mừng Mt 10,34-11,1 để chia sẻ. Dựa theo lời Chúa nói: “Ai tìm giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được”, để nói lên ý nghĩa của việc từ bỏ để theo Chúa, nói lên ý nghĩa của sự được-mất của đời tu. Những người đi tu, nhất là các đan sĩ như liều mất mạng sống qua việc tìm Chúa trong cô tịch thanh vắng, trong từng lời kinh, từng giọt hy sinh hàng ngày, chẳng có gì nhộn nhịp, nhưng con tim luôn hân hoan vì biết mình đang được những điều vĩnh cửu Chúa hứa. Khi sống như vậy, các đan sĩ đang theo bước chân thánh Biển Đức, vị Tổ phụ, đã dành trọn cuộc đời đi tìm Chúa, không quản ngại mất những gì thế gian cho là có lợi, bị thế gian cho là “ngu dốt, nhưng ngu dốt trong sự khôn ngoan”. Tất cả cũng vì Danh Chúa, vì Nước trời, vì phần rỗi các linh hồn.
Thánh lễ kết thúc qua bài ca tạ ơn, được nối dài qua Giờ Kinh III của các đan sĩ và bữa điểm tâm đơn sơ tại nhà cơm của Đan viện.    

 Louis Gonzaga HL.    
  
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận