Lễ Phong Chức Linh Mục và Phó Tế tại Đan Viện Xitô Châu Thuỷ

Đăng lúc: Chủ nhật - 27/07/2014 14:58 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Lễ Phong Chức Linh Mục và Phó Tế tại Đan Viện Xitô Châu Thuỷ

Lúc 9giờ15 thứ bảy, ngày 26 tháng 07 năm 2014, tại Nguyện Đường Đan Viện XiTô Thánh Mẫu Châu Thủy, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, Nguyên Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ truyền chức phó tế và linh mục cho sáu thầy thuộc  Đan Viện XiTô Thánh Mẫu Châu Thủy.

xem hinh

Bốn  thầy lãnh tác vụ phó tế là:

-         Maria Ambrosio TRẦN VĂN KHOA
-         Maria Ignatio HOÀNG TRỌNG DANH
-         Maria Philipphe Neri NGUYỄN XUÂN THẢO
-         Maria Anphonso TRẦN CÔNG TRƯỢNG.

Hai thầy phó tế lãnh tác vụ linh mục là:

-         Maria Stephano ĐẶNG BẢO PHONG
-         Maria Bartolomeo NGUYỄN VĂN THỜI.

Các tân chức là những lớp đầu tiên được đào tạo triết học và thần học trong môi trường đan tu: Học viện triết và thần học Hội Dòng Xitô Thánh Gia Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp triết học và thần học, các thầy đã về sống trong cộng đoàn đan viện một thời gian. Nay các thầy được Viện phụ và cộng đoàn tiến cử lên lãnh tác vụ phó tế và linh mục để phục vụ Giáo hội và cộng đoàn cách đắc lực hơn.

Cùng đồng tế có Viện phụ Gioan Boscô Trần Văn Thành, Viện phụ Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy, Viện phụ Matthêu Nguyễn Bá Linh, Viện phụ Đan viện Xitô Thánh Mẫu Thiên Phước, quí bề trên, và khoảng 45 linh mục trong và ngoài Giáo phận, quí linh mục thuộc Hội dòng Xitô Thánh Gia Việt Nam, đông đảo quí tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân của quí tân chức và cộng đoàn Đan viện.

Vì lý do sức khỏe, Đức cha Phaolô chỉ chia sẻ vắn gọn ít lời với các tân chức và cộng đoàn. Ngài khuyến khích các tân chức hãy cố gắng hiến thân cho Tin Mừng Chúa và Giáo hội hơn nữa khi lãnh tác vụ mới. Mặc dù sống trong môi trường đan viện, không ra hoạt động bên ngoài nhưng phải có sự khao khát truyền giáo, loan báo Tin Mừng qua đời sống âm thầm của mình.    

Nhà nguyện Đan viện làm chưa xong nhưng thánh lễ truyền chức phó tế và linh mục đã diễn ra thật long trọng, vắn gọn và trang nghiêm sốt sắng. Mọi người hớn hở vui mừng, và hiệp ý cầu nguyện cho các tân chức được trở nên những mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước.

Lm. M. Louis Gonzaga Hoàng Luật 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Tin Giáo phận