HĐMV Các Giáo Xứ Hạt Hàm Thuận Nam Tĩnh Huấn và Hành Hương Năm Thánh Lòng Thương Xót

Đăng lúc: Thứ ba - 14/06/2016 01:51 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HỘI ĐỒNG MỤC VỤ CÁC GIÁO XỨ  HẠT HÀM THUẬN NAM
TĨNH HUẤN VÀ HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH LÒNG THƯƠNG XÓT

Sáng ngày 13/6/2016, có 87 thành viên HĐMV của 13 giáo xứ trong giáo hạt Hàm Thuận Nam (vắng 02 giáo xứ: Vinh Lưu, Ba Bàu), đã tập trung về
Nhà thờ giáo xứ Hiệp Đức tham dự tĩnh huấn Năm Thành Lòng Thương Xót.

xem hinh

Lúc 8g, các tham dự viên đến hội trường giáo xứ cùng chào mừng cha FX. Phạm Quyền - Đặc Trách HĐMVGX của giáo phận, cha 
giảng huấn - Giuse Nguyễn Văn Lừng, Phó Giám Đốc chủng viện thánh Nicôla, cha FX. Đinh Tiên Đường - hạt trưởng Hàm Thuận Nam, cùng cha phó Phaolô Nguyễn Sĩ Hiệp.


Qua Cha giảng huấn, hôm nay các thành viên được hiểu sâu xa về Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót hơn, nội dung bài giảng gồm các nguyên nhân tất yếu có thể làm cản trở con người tìm đến ánh mắt yêu thương của Chúa. Trong đó, có những tà thuyết, các chủ nghĩa, hoặc các khao khát con người ngày nay đa phần tìm lại giá trị chính mình bằng những giá trị hảo huyền. Những lý do đó đã khá làm cho ảnh hưởng tới nếp sống, suy nghĩ  con người. Nhất là giới trẻ ngày nay, họ luôn quy định giá trị của mình về vật chất nhiều hơn lương tri.
Hệ quả là sự đánh mất giá trị chính mình nhiều thất vọng vì quá lấy tiền bạc làm thước đo, quá hướng về nhục dục không ý thức được bản thân vì quá nhân cách hóa ảo ảnh. Những điều này, chính là hồi chuông cảnh tỉnh cuộc sống cho ai muốn tìm lại ý nghĩa cuộc sống con người.
 
Giáo hội phải đối diện với thế giới đầy hỗn mang và nhìn thấy con cái mình ngày càng lơ là việc Chúa, xa rời giáo hội. Giáo Hội luôn muốn nhẫn nại và lôi kéo mọi người trút bỏ trần đời về với Chúa, về với Ngài trong ánh mắt yêu thương để được ủi an vỗ về tình cứu rỗi. Đó là mục đích Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa. “
 
Sau nghỉ giải lao, các thành viên chia thành 03 nhóm thảo luận rồi tập trung lên cử tọa đúc kết. Mỗi giáo xứ được nhận 10 tập Quy Chế HĐMVGX của giáo phận Phan Thiết ban hành năm 2008 để tham khảo. Cha Đặc Trách HĐMVGX đề nghị các thành viên trong HĐMV hãy luôn thi hành nhiệm vụ đúng theo Quy Chế để có tính thống nhất trong toàn thể giáo phận.

Sau phần đúc kết, mọi người chầu Mình Thánh Chúa sốt sắng.
Ghi hình lưu niệm Kỳ tĩnh huấn 
Hội Đồng Mục Vụ Hạt Hàm Thuận Nam tháng 6/2016.
Bữa cơm trưa thân mật tại nhà đa năng của giáo xứ.

 
BTT-Hiệp Đức
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận