HĐMV 28 Giáo Xứ Giáo Hạt Hàm Tân Tham Dự Tĩnh Huấn

Đăng lúc: Thứ năm - 16/06/2016 13:52 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO HẠT HÀM TÂN TĨNH HUẤN HĐMV 28 GIÁO XỨ.

Sáng ngày 15. 06.2016, trời nắng đẹp, tại nhà thờ Giáo xứ Thanh Xuân, Cha Fx Phạm Quyền đặc trách HĐMV Giáo phận Phan Thiết cùng với quý cha: Giuse Nguyễn Văn Lừng (PGĐ Chủng Viện Thánh Nicôla), cha Antôn Lê Minh Tuấn Hạt trưởng Hạt Hàm Tân, cha JB Hoàng Văn Khanh Chánh xứ Giáo xứ Thanh Xuân cùng 283 tham dự viên của 28/30 Giáo xứ về dự ngày tĩnh huấn.

xem hinh

Đúng 8 giờ, sau nghi thức khai mạc và tuyên bố lý do, cha Fx Phạm Quyền đã chia sẽ: “Để tạo thuận lợi cho anh chị em từ các Giáo xứ ở xa, các cha trong ban phụ trách đã đến với từng Giáo hạt trong Giáo phận, thay vì phải tập trung về nhà thờ Chính tòa để dự tĩnh huấn.Tiếp đến cha Giuse Nguyễn Văn Lừng, ngài đã chia sẽ về LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA trong Năm Thánh Ngoại Thường đã được ĐGH Phanxicô mở ra để đối phó với trào lưu tục hóa, ngăn chặn việc có thể làm biến chất ngay trong Giáo hội. Cha Giuse còn cho biết thêm trào lưu tục hóa làm thay đổi não trạng của nhân loại, xem của cải vật chất là trên hết, là giá trị của con người, con người chỉ biết hưởng thụ lạc thú đánh mất giá trị của tình yêu trong hôn nhân, tự do cá nhân dẫn đến bất chấp không lệ thuộc vào một quyền bính nào; Họ muốn loại trừ cả tôn giáo, chối bỏ Thiên Chúa. Năm Thánh mở ra để nhắc nhớ con người nhận ra mối nguy hiểm cho nhân loại, nhận ra tội lỗi của mình mà đón nhận sự tha thứ của Lòng Chúa thương xót.

Đến 9 giờ 30, Cha Fx Phạm Quyền đúc kết hội thảo. Quý tham dự viên cùng Chầu Thánh Thể do Cha JB - Chánh xứ Thanh Xuân chủ sự.

Lúc 11g20, bữa cơm thân mật. Mọi người ra về với tâm hồn thanh thản vui tươi.


BTT. Hàm Tân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận