Giáo Hạt Đức Tánh Tĩnh Huấn HĐMV Các Giáo Xứ.

Đăng lúc: Thứ tư - 15/06/2016 01:35 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO HẠT ĐỨC TÁNH TĨNH HUẤN HĐMV CÁC GIÁO XỨ.

Sáng nay, ngày 14/ 6/ 2016 tại nhà thờ giáo xứ Võ Đắc, Cha Fx Phạm Quyền phụ trách HĐMV Giáo phận Phan Thiết đã cùng các cha: Giuse Nguyễn Văn Lừng (PGĐCV Nicôla), cha Gioan Trần Văn Thuyết hạt trưởng, cha phó Võ Đắc và các cha trong giáo hạt Đức Tánh cùng 220 tham dự viên đến từ 19/21 giáo xứ và các giáo họ biệt lập về dự ngày tĩnh huấn.

xem hinh


Đúng 8 giờ, sau nghi thức khai mạc và tuyên bố lý do, cha Fx Phạm Quyền đã chia sẽ: “Để tạo thuận lợi cho anh chị em đến từ các giáo xứ, các cha trong ban phụ trách đành phải chịu khó đến với từng giáo hạt trong giáo phận, thay vì phải tập trung về nhà thờ Chính tòa, như thế đỡ vất vả cho anh chị em”. Tiếp đến là phần trình bày nội dung của cha Giuse Nguyễn Văn Lừng, ngài đã chia sẽ về Lòng thương xót của Chúa trong năm Thánh ngoại thường đã được ĐGH Phanxicô mở ra, giáo phận chúng ta chọn tháng 6 là tháng Thánh Tâm để tổ chức tĩnh huấn nhằm tạo ra những thay đổi trong nhận thức của HĐMV, những người cận kề các cha xứ, qua đó phần nào giúp đời sống giáo dân bước đầu chuyển biến và biết nhận ra LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA. Mở đầu bài thuyết trình, ngài đã lấy lại nội dung các bài đọc Chúa Nhật XI thường niên vừa qua (2 Sm 12, 7-10.13, Lc 7,36-50) để nói lên tình yêu của Thiên Chúa luôn đi bước trước, và nếu chúng ta biết khiêm tốn nhận ra tội lỗi của mình thì Thiên Chúa sẵn sàng thứ tha. Trong bài nói chuyện ngài cũng dẫn ra các lý do tại sao ĐGH phải mở năm Thánh này, cũng như tình hình sống đạo hiện nay của giáo hội hoàn vũ và ngay tại Giáo hội Việt Nam... Hậu quả của việc loại trừ Thiên Chúa đã, đang và sẽ để lại cho nhân loại nhiều vết thương rớm máu. Từ đó ngài kêu gọi mỗi tham dự viên phải ý thức thân phận tội lỗi của mình, luôn ý thức về Lòng Chúa thương xót để quay về với Ngài, dù là giờ thứ 6, thứ 9, thứ 12 thậm chí 3, 6 giờ chiều, tất cả sẽ được Thiên Chúa trả công một đồng như nhau. Cuối cùng ngài kết luận: Ở đâu có Giáo hội Chúa, ở đâu có người tín hữu Công giáo, ở đó phải có Lòng Thương xót Chúa.

Đến 9 giờ 30, các tham dự viên nghỉ giải lao, sau đó về các địa điểm được chỉ định để thảo luận theo nhóm (có 3 câu hỏi đã được gởi trước), 11 giờ tất cả vào Nhà thờ để đúc kết và thống nhất các ý đã thảo luận, 11 giờ 30 dưới sự chủ trì của cha hạt trưởng, mọi người tham dự giờ Chầu Thánh Thể với phép lành và ơn toàn xá năm Thánh Lòng thương xót cách trọng thể, sau đó tất cả cùng ra nhà Mục vụ để dùng cơm trưa thân mật, dù đơn sơ đạm bạc, nhưng rất vui và thắm tình người, tình Chúa, tất cả ra về trong bình an.

Xin cho anh chị em chúng con nhận ra Lòng thương xót của Chúa và giúp người khác cũng biết nhận ra Lòng thương xót của Ngài mà quay về, nhất là trong năm Thánh này.                                                                        

BTT Hạt Đức Tánh.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận