MVTT Hàm Tân Họp Mặt Mừng Thôi Nôi Nhóm

Đăng lúc: Chủ nhật - 05/06/2016 02:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 MVTT HÀM TÂN HỌP MẶT MỪNG THÔI NÔI NHÓM

“Người làm MVTT phải biết ‘Nối nguồn Giêsu’ để Ngài trở thành sức mạnh của sự sống ta…”, câu nói của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Giám Mục Giáo phận Xuân Lộc - trong ngày họp mặt Truyền thông Xã hội lần thứ 50 của ba giáo phận Xuân Lộc, Bà Rịa và Phan Thiết cũng là tâm tình mà Cha Đặc Trách MVTT Hàm Tân – Giuse Hồ Sĩ Hữu – muốn nhắn gửi đến các thành viên gia đình MVTT Hàm Tân trong ngày họp mặt mừng thôi nôi nhóm ngày 4/6/2016 tại Hội Trường Giáo xứ Vinh Tân.

Xem hinh

Đúng 8 giờ 30 phút, Cha Đặc Trách làm dấu khai mạc ngày họp mặt. Sau ít phút nghe Lời Chúa dạy, các thành viên hiện diện tiếp tục cầu nguyện bằng lời hát và cử điệu qua bài “Tâm Ca Truyền Thông”.
Kế đến, Cha Đặc Trách ban huấn từ cho mọi người. Dựa vào tâm tình của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Giám Mục Giáo phận Xuân Lộc - trong ngày họp mặt Truyền thông Xã hội lần thứ 50 tại Xuân Lộc, Cha nhấn mạnh các điểm quan trọng như:

-         Lòng Thương Xót là phương thế và nội dung của thông điệp Truyền thông.

-       Chủ thể của Truyền thông chính là Giáo hội. Vậy nên mỗi người làm MVTT phải ý thức rằng ta đang làm vì Giáo hội theo lệnh truyền của Chúa Giêsu chứ không phải vì bản thân ta.

-        Sự liên đới trong Truyền thông thúc đẩy người làm MVTT phải chia sẻ cái thực sự và sự thật chứ không giả dối để tránh gây chia rẽ. Từ đó loan báo và trao cái mình đang có, truyền tâm tình mang tin vui của mình cho người. Mà muốn vậy thì chính người làm MVTT phải thay đổi bản thân trước để trở thành tin vui cho mọi người.

-         Cuối cùng điểm đặc biệt quan trọng cho người làm công tác MVTT là phải “Nối nguồn Giêsu”, để sức mạnh của Ngài làm chủ sự sống của chúng ta.

Sau tâm tình của Cha Đặc Trách, chú Nhung – trưởng nhóm MVTT Hàm Tân nhận xét về hoạt động truyền thông của nhóm trong năm qua. Chú nói tuy nhóm hoạt động chưa nhiều nhưng cũng có những cố gắng đáng kể trong năm qua: Nhóm đã duy trì được các kỳ họp thường kỳ theo từng quý, có 1.727 bài nhật tác và 366 bài nguyệt tác của các thành viên đăng trên trang mạng Titicô của MVTT giáo phận.

Để đóng góp thêm cho phần nhìn lại hoạt động của nhóm trong năm qua, các anh em trong nhóm cũng chia sẻ kinh nghiệm làm MVTT của mình tại các giáo xứ và khi tác nghiệp.  

Phần cuối chương trình, anh Nguyễn Hữu Mỹ còn hướng dẫn các thành viên sử dụng phần mềm Light room để chỉnh sửa ảnh nhanh, đẹp và chất lượng hơn khi đăng lên mạng.

11 giờ 30’, buổi họp mặt kết thúc. Mọi người vào nhà ăn của giáo xứ dùng bữa trưa đầm ấm tình thân và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp của những ngày đầu bước vào kỳ tập huấn, học hỏi và tác nghiệp.

MVTT Hàm Tân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận