Giáo Xứ Vinh Tân: Kết Thúc Năm Học Giáo Lý và Văn Hóa

Đăng lúc: Thứ hai - 13/06/2016 14:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THÁNH LỄ TẠ ƠN TẠI GIÁO XỨ VINH TÂN - KẾT THÚC NĂM HỌC GIÁO LÝ VÀ VĂN HÓA
 

Vào lúc 15g45’ chiều Chúa Nhật, ngày 12/06/2016, tại Thánh đường Giáo xứ Vinh Tân, Thánh lễ tạ ơn kết thúc năm học giáo lý và văn hóa của các em thiếu nhi đã diễn ra trong bầu khí trang trọng và thánh thiện.

Xem hình

Cùng hiệp lời tạ ơn và cầu nguyện với cha phó xứ - chủ tế Thánh lễ, có sự tham dự của cha Giuse - quản xứ Vinh Tân, quý sơ, quý ban thường vụ, đại diện các giáo họ, các đoàn thể, các thầy cô dạy giáo lý cho các em, các anh chị huynh trưởng và khoảng 600 em thiếu nhi Thánh Thể thuộc xứ đoàn Têrêxa - giáo xứ Vinh Tân.

Trong bài giảng lễ, Cha Gioan - phó xứ Vinh Tân đã chia sẻ Lời Chúa dựa theo các bài đọc trong Thánh lễ Chúa Nhật thứ 11 Thường niên - năm C. Bài chia sẻ Lời Chúa khơi lên cho mọi người tham dự Thánh lễ nhận ra mình là người tội lỗi và đến với Chúa để được tha thứ. Muốn được tha thứ thì điều trước hết phải nhận ra mình là người có lỗi. Dựa theo các bài đọc trong Thánh lễ hôm nay, ta nhận ra 2 mẫu gương của người biết nhận lỗi và đến với Chúa để được tha thứ là Vua Đavít và người phụ nữ trong Tin Mừng hôm nay.

Sau Thánh lễ, ban giáo lý và ban khuyến học đã tổ chức phát thưởng cho các em thiếu nhi có thành tích học tập tốt trong giáo lý và văn hóa. Có 121 em học khá và giỏi giáo lý; có 243 em học khá và giỏi về học vấn ở các cấp I, II và III.

Trong buổi phát thưởng, cha Giuse đã ban huấn từ cho các em thiếu nhi: “Các con là tương lai của Giáo hội và xã hội, phải có lòng biết ơn với Thiên Chúa, vâng lời Cha mẹ, thầy cô, chuyên chăm học tập để trở thành những người hữu ích cho Giáo hội và xã hội…”. Cha cảm thấy vui mừng vì có nhiều em thiếu nhi học giỏi và chuyên chăm học giáo lý. Cha cảm ơn ban giáo lý và ban khuyến học đã hy sinh dạy bảo và đồng hành với các em thiếu nhi.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc năm học giáo lý và văn hóa của các em thiếu nhi đã khép lại, nhưng trong lòng các em vẫn còn lưu giữ những kỷ niệm đẹp và hạnh phúc. Những ngày hè đang mở ra và đưa các em đến những ngày nghỉ đầy niềm vui của tuổi học trò.
 
BTT. Vinh Tân
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận