Giáo Xứ Tân Lý Bế Mạc Tháng Hoa

Đăng lúc: Thứ sáu - 03/06/2016 19:40 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
Giáo Xứ Tân Lý Bế Mạc Tháng Hoa

   18giờ30 Chúa nhật ngày 29/5/2016 cộng đoàn dân Chúa Tân lý hiệp thông cùng cha Giuse quản xứ, dâng hoa kính Mẹ Maria bế mạc tháng hoa.

xem hinh

   Những cơn mưa đầu mùa góp phần tạo nên bầu khí trong lành thoáng mát, trên sân nhà thờ giáo dân đầy kín trong đêm cử hành dâng tiến hoa bế mạc tháng năm. Tháng mà người người nới rộng tâm hồn cùng hòa nhịp đập rộn ràng từ con tim mỗi người để biểu lộ sự hiệp nhất với Giáo hội tôn kính Mẹ Maria.
  Buổi tối bế mạc năm nay, giáo xứ cử hành nghi thức gọn gàng nhưng vẫn toát lên niềm thành kính chân tình dâng cho Mẹ. Nơi tiền sảnh nhà thờ vẫn tượng Mẹ trên ngai tòa, nào hoa khoe màu, nào đèn tỏa sáng rực rỡ. Dưới sân bao ánh mắt thể hiện cửa mở tâm hồn hướng về ảnh Mẹ cùng chiêm ngắm, lặng lẽ kiếm tìm niềm an ủi từ Mẹ, bởi Mẹ muôn đời vẫn là Mẹ hiền, người Mẹ luôn thấu hiểu nỗi niềm con mình, vì biết bao đổi thay sau một năm ròng giữa biển đời nhân thế. Tất cả mọi người như thầm gói trọn nỗi lòng, gởi gắm cho hồn thơ của các em thiếu nhi đang nhịp bước theo từng điệu múa tiến dâng cho Mẹ từng bó hoa lòng.
  Cộng đoàn ra về với ơn bình an từ phép lành Mình Thánh, lòng người tín hữu nhẹ nhàng thanh thản vì thấm khi nghe và hiểu được lời chia sẻ đơn sơ giản dị của cha Giuse quản xứ, cha mời gọi mọi người: “…Hãy noi gương Mẹ Maria mà đem tin vui đến với mọi người, vì khi Mẹ nhận được niềm vui, mẹ đã vội vàng lên đường đến với bà Elisabeth để san sẻ tin vui…”. Hiểu được ý nghĩa của lời mời gọi, mọi thành phần dân Chúa nhận chân được giá trị của sự san sẻ thiêng liêng mà mình đã thực hiện được suốt trong những ngày qua của tháng năm kính Mẹ.
    Ban TT Tân Lý
  Nguyễn Đình Ngân



 

Từ khóa:

bế mạc

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận