Trại hè “Lòng Chúa thương xót” tại giáo xứ Vinh Tân

Đăng lúc: Thứ sáu - 03/06/2016 19:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Trại hè “Lòng Chúa thương xóttại giáo xứ Vinh Tân

Những ngày hè đã tới, với ước mong giúp các em thiếu nhi Thánh Thể trong giáo xứ sống với Chúa Giêsu Thánh Thể và cảm nghiệm được lòng Chúa thương xót. Xứ đoàn Têrêxa – Giáo xứ Vinh Tân đã tổ chức trại hè “Lòng Chúa thương xót” tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ vào ngày 02/6/2016.

xem hinh

Lúc 8 giờ sáng, trại được khai mạc với nghi thức chào cờ có sự hiện diện của cha quản xứ, cha phụ tá, quý sơ, quý hội đồng mục vụ giáo xứ, ban điều hành các giáo họ, đại diện các đoàn thể, quý anh chị huynh trưởng và hơn 400 thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Vinh Tân.
 
Ngày trại được tiếp tục với phần sinh hoạt theo các tổ và các trò chơi thi đua giữa các đội. Các em thiếu nhi đã nhiệt tình tham gia vào các trò chơi với tinh thần vui tươi và hiệp nhất.
Trong Thánh lễ của ngày trại, cha phụ tá đã chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Mác-cô (Mc 12, 28b-34). Trong bài giảng, cha giúp cho các em thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Vinh Tân hiểu được tầm quan trọng của việc sống với Chúa Giêsu Thánh Thể và cảm nghiệm được lòng Chúa thương xót. Một khi đã cảm nghiệm được lòng Chúa thương xót đối với mình, mỗi người cũng sẽ sống lòng thương xót với người khác. Bài học cụ thể cho các em là: sống với Chúa Giêsu Thánh Thể, cảm nghiệm được lòng Chúa thương xót và biết yêu thương mọi người.
Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi dùng cơm và nghỉ trưa. Sau giờ nghỉ, các em thiếu nhi tham gia vào phần đố vui giáo lý do quý sơ đặc trách. Giờ đố vui giáo lý diễn ra rất hào hứng, giúp các em có dịp ôn lại những kiến thức Thánh Kinh và giáo lý mà các em đã được học.
Chương trình trò chơi lớn diễn ra vào buổi chiều với chủ đề “Sống kết hợp các bí tích”. Qua trò chơi lớn, các em có dịp nhớ lại những kiến thức về các bí tích mà các em đã và sắp được lãnh nhận; nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của các bí tích trong đời sống của người Kitô hữu; giáo dục và rèn luyện kỹ năng sinh hoạt, kỹ năng sống và tinh thần đoàn kết nơi các em.
Sau buổi cơm chiều và những phút giây nghỉ ngơi thân mật, chương trình lửa thiêng thiếu nhi Thánh Thể diễn ra với chủ đề “Lòng Chúa thương xót”. Đêm lửa thiêng giúp các em thiếu nhi được sống trong những phút giây vui tươi hào hứng, đồng thời, cũng là dịp để các em cảm nhận được tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa đối với các em.
Trại hè “Lòng Chúa thương xót” kết thúc lúc 21 giờ trong bầu khí vui tươi và thánh thiện.
Cầu chúc cho các em thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Vinh Tân biết sống với Chúa Giêsu Thánh Thể, cảm nghiệm được lòng Chúa thương xót để thực thi lòng thương xót bằng cách sống yêu thương nhau.

BTT/ Vinh Tân
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận