Giáo Xứ Thánh Tâm - Làm Phép và Khánh Thành Nhà Giáo Lý

Đăng lúc: Thứ ba - 31/05/2016 20:24 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ THÁNH TÂM - LÀM PHÉP VÀ KHÁNH THÀNH NHÀ GIÁO LÝ

Nhờ hồng ân Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh Cả Giuse, nhờ sự nâng đỡ của Đức Giám mục Giáo phận, của quý cha và quý tu sĩ, nhờ lòng quảng đại của quý ân nhân và bà con trong giáo xứ, nhà giáo lý giáo xứ Thánh Tâm sau một năm xây dựng đến nay đã hoàn thành.

xem hinh

Trong niềm hân hoan vui mừng vì sau hơn 23 năm tái lập giáo xứ, từng bước xây dựng qua các thời kỳ của quý cha quản xứ tiền nhiệm đến nay, hàng tuần các em thiếu nhi ngồi học giáo lý dưới những tán cây bóng mát xung quanh nhà thờ chịu những khổ cực của thời tiết nắng mưa, đến nay đã có được một ngôi Nhà giáo lý rộng lớn khang trang với diện tích hơn 1000m2 với 12 phòng học cùng với sân sinh hoạt rộng lớn.

Vào lúc 08 giờ thứ Hai ngày 30.5.2016, toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Thánh Tâm đã đến sân nhà thờ đông đủ để đón chào Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và quý quan khách.

Đến 9 giờ, Đức Cha Giuse cử hành nghi thức làm phép nhà Giáo lý sau đó đoàn rước đã tiến vào nhà thờ để dâng Thánh lễ mừng kỷ niệm 15 năm Cung Hiến Thánh Đường Giáo xứ Thánh Tâm cũng trong dịp này Đức Cha ban bí tích Thêm Sức cho 122 em thuộc giáo xứ Thánh Tâm và Gx Nam Hà. Cùng đồng tế với Ngài có  cha Phanxicô Đinh Tiên Đường, Hạt trưởng hạt Hàm Thuận Nam cùng 18 cha trong Giáo phận và quý tu sĩ.
Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV đã thay mặt cộng đoàn cám ơn Đức Cha và quý cha, quý tu sĩ cùng quý vị ân nhân và bà con trong giáo xứ cùng với những bó hoa tươi thắm.


Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g, các khách quý cùng bà con giáo dân trong giáo xứ đã chung vui trong một bữa tiệc liên hoan. Trong buổi tiệc này, Đức Cha tặng bằng khen cho 10 anh chị Giáo lý viên (nhiều năm), đã tích cực phục vụ công cuộc huấn giáo. Niềm vui được thể hiện qua các tiết mục văn nghệ với những bài ca tạ ơn Thiên Chúa.

Làm phép nhà giáo lý





Bài giảng lễ




Ban bí tích Thêm sức




Thanh Minh
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận