Giáo xứ Tin Mừng bế mạc tháng hoa với lời tạ ơn Mẹ

Đăng lúc: Thứ tư - 01/06/2016 14:08 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Tin Mừng bế mạc tháng hoa với lời tạ ơn Mẹ

Sau những ngày đọc kinh từng gia đình theo giáo họ trong tháng dâng kính Đức Mẹ, ngày 30/05/2016, toàn thể cộng đoàn giáo xứ Tin Mừng cùng tụ họp hân hoan dâng kính lên Mẹ những tràng chuỗi kinh mân côi cùng những nhành hoa tươi thắm đủ mọi loại sắc màu, để khép lại tháng năm với lời tạ ơn Mẹ, vì Mẹ đã thương đồng hành cùng giáo xứ và với mỗi người trong những biến cố thăng trầm.

xem hinh

5h30, tiếng chuông ngân vang cùng với những ca khúc hát về Mẹ như một lời mời gọi đoàn con cái trong giáo xứ về bên mẹ sau những tháng ngày mỏi mệt, bon chen trong cuộc sống. Đúng 6h, đông đảo mọi người trong giáo xứ, với những cành hoa trên tay, dâng lên mẹ những lời kinh Mân Côi và cùng trải lòng với mẹ về mọi buồn vui trong cuộc sống. Sau đó, Cha chánh xứ cùng với cộng đoàn rước kiệu Đức Mẹ quanh nhà thờ. Như xưa Môsê dẫn dân Israel ra khỏi sa mạc để tiến về miền Đất Hứa và ở đó, luôn có sự dẫn đường của Chúa qua dấu hiệu “lửa” và “cột mây”, thì cuộc rước kiệu hôm nay như là hành trình của mỗi người tiến về quê hương Nước Trời yêu dấu. Trên hành trình ấy, mỗi người luôn được tình yêu của Chúa che chở, dẫn dắt và hơn hết, chúng ta luôn có sự đồng hành của Mẹ Maria trong những thằng trầm của cuộc sống.

Khi mọi người đã vào hết nhà thờ đầy đủ, ca khúc “nến hồng dâng Mẹ” ngân vang và cùng với đó là những điệu múa của các em thiếu nhi với ánh nến trong tay. Lời bài hát cũng là những tâm tình mà giờ đây cộng đoàn giáo xứ hợp cùng với các em múa dâng hoa để dâng lên mẹ. “Con tiến dâng lên mẹ ngọn lửa yêu thương nồng thắm muôn phương, để đời con được hiến dâng cho mẹ, để tình con được mãi luôn ngời sáng, như ánh nến hồng lung linh rạng ngời dâng lên mẹ hôm nay và hơn hết, để đời con được tiêu hao mỗi ngày như ngọn nến cháy hầu sưởi ấm cho những người đang giá lạnh bên cạnh con”.

Lạy Mẹ Maria mến yêu, thế giới mà chúng con đang sống cũng đầy dẫy những “tá điền” như trong bài tin mừng hôm nay. Họ vẫn cứ sống cho riêng họ, cho những tham sân si của lòng họ mà chẳng cần biết đến ai. Họ sẵn sàng đánh đập hay thậm chí là giết chết nếu như đụng đến lợi ích của họ. Chúng con có lúc cũng trở nên như những ta điền ấy, khi chúng con chưa dám hy sinh đi lợi ích của mình, khi chúng con chưa dám tiêu hao để sống yêu thương. Nguyện Mẹ thương nâng đỡ và dìu dắt con trong những thăng trầm của cuộc đời, khi an vui hay lúc đam mê lạc bước, khi thành công hay thất bại,... để khi có mẹ, đời con luôn được an vui và trở nên lời ca tri ân Chúa không ngừng. Amen.

BTT Tin Mừng
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận