Giáo Xứ Lương Sơn chào đón cha Tân Quản Xứ Phaolô Nguyễn Văn Linh.

Đăng lúc: Thứ bảy - 13/08/2016 10:04 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ LƯƠNG SƠN CHÀO ĐÓN CHA TÂN QUẢN XỨ PHAOLÔ NGUYỄN VĂN LINH.






 
          
Sáng thứ Ba ngày 09/ 8/ 2016 Cha Tổng Đại Diện Giáo phận Phêrô Nguyễn Xuân Anhthay mặt Đức Giám Mục Giáo phận Phan Thiết, đã đến Giáo xứ Lương Sơn để trao quyền quản nhiệm chánh xứ cho Cha  Phaolô Nguyễn Văn Linh, nguyên quản xứ Giáo xứ Tà Mon. 
         
Sau phần rước Chủ tế, và các cha đồng tế là phần nghi thức nhận xứ và Thánh Lễ với sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện Giáo phận Phêrô Nguyễn Xuân AnhCha Hạt Trưởng Hạt Hàm Thuận Nam FX. Đinh Tiên Đường, Cha Tân Quản xứ, Cha Quản Hạt Phan Thiết, cũng là Nghĩa Phụ, Cha Fx. Phạm Quyền, các Cha trong Hạt Hàm Thuận Nam, Hạt Bắc Tuy, các nam nữ Tu sĩ, ân thân nhân của Cha Tân Quản Xứ từ Gx. Tà Mon, Gx. Vinh Tân, cùng đông đảo Giáo dân tham dự Thánh Lễ.  




            ​-  ​Xem hình
          https://flic.kr/s/aHskBz3obt
 
         
Mở đầu phần nghi thức nhận xứ là phần công bố văn thư bổ nhiệm của Đức Giám Mục tới Cha Phaolô Nguyễn Văn Linh làm Linh Mục quản nhiệm Gx. Lương Sơn, Cha Tổng Đại Diện giới thiệu Cha Phaolô với cộng đoàn và trao dây Stola cho Cha Tân Quản Xứ. Cha Phaolô lặp lại lời tuyên xưng đức tin của mình với lời tuyên thệ khi nhận thiên chức linh mục, Cha Tổng Đại Diện trao chìa khóa nhà tạm cho Cha Phaolô, mở cửa nhà tạm để trao quyền và bổn phận đem của ăn thiêng liêng là mình Thánh Chúa cho giáo dân. Mở và đóng cửa nhà thờ, trao quyền triệu tập cộng đoàn và quản trị ngôi thánh đường. Ngồi tòa giải tội, trao quyền thay mặt Chúa tha thứ và hòa giải tội nhân. Tiếp đến là Thánh lễ được cử hành trong bầu khí nghiêm trang và sốt sắng.
​            ​
-     Xem video phần nghi thức nhận xứ
​            ​
​​
https://youtu.be/dkgtXvrnjfg

         
Mở đầu bài chia sẻ Tin mừng hôm nay - Lc 1,26-38 -  Cha Tổng Đại Diện mời gọi mọi người suy niêm về tước hiệu Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Bổn Mạng của Gx. Lương Sơn. Tiếp đến Ngài dẫn dắt cộng đoàn cùng suy tư về vai trò và  nhiệm vụ của các Linh Mục được Chúa sai đi khắp trái đất. “Hội Thánh Chúa Kitô, còn được gọi là Mẹ của chúng ta luôn quan tâm đến đời sống của con cái mình, luôn khát khao cho con cái mình được cứu rỗi, vì thế hôm nay cha Phaolô được Đức Giám Mục sai đến với cộng đoàn Gx. Lương Sơn để làm Cha Chánh xứ Gx. Lương Sơn. Việc được sai đến làm Cha xứ có nghĩa  là cha Phaolô sẽ làm thay nhiệm vụ của Đức Cha tại đây. Nhiệm vụ ấy là chăm sóc đoàn chiên của Thiên Chúa, chăm sóc đoàn chiên trong Hội Thánh của Chúa. Chăm sóc đoàn chiên có nghĩa là làm cho đoàn chiên được sống, được sống dồi dào và được sống đời đời. Đó là sứ vụ của các Tông Đồ…”  Để kết thúc bài chia sẻ Ngài mời gọi mọi người tạ ơn Mẹ Giáo hội, tạ ơn Đức Giám Mục đã gởi đến cho Gx. Lương Sơn một Linh Mục để chăm sóc phần rỗi của mọi người trong Gx. Ngài chúc mừng Gx. Lương sơn, chúc mừng cha Tân Quản Xứ và mời gọi mọi người cầu nguyện cho các Linh Mục chu toàn nhiệm vụ mà Chúa giao phó. Ngài nói:

           Xem video phần kết​ bài chia sẻ
          https://youtu.be/_mee7QxQ53E
 
         
Cuối Thánh lễ là chia sẽ tâm tình chào mừng Cha Phaolô Tân Quản Xứ và tạ ơn Đức Giám Mục, cha Tổng Đại Diên, các Cha Hạt Trưởng, Cha Nghĩa phụ của Cha Phaolô của vị đại diện công đoàn Gx. Lương Sơn. Sau đó là chia sẽ tâm tình tạ ơn đến quý Cha đồng tế và đến cộng đồng Giáo xứ của cha Tân Chánh xứ…
         
Kết thúcThánh Lễ, Cha Tân Chánh xứ cùng chụp hình lưu niêm với quý ‎Cha Đồng tế, quý Thầy, quý Srs., ca đoàn cùng thân nhân và dùng bữa cơm trưa thân mật trong khuôn viên giáo xứ.

 

 

 

 


 
 
> XEM THÊM PLAYLIST VIDEO
https://www.youtube.com/playlist?list=PLKvtIDLdLawrzwPUIkKZ8V9tZ1dJ3d_vM
 
Bài viết của một thân nhân cha Tân Quản Xứ.
Ban TT Tân Lý​
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận