Giáo Xứ Truyền Tin, Thánh Lễ Mừng Cha Tân Quản Nhiệm Phêrô Nguyễn Minh Triết

Đăng lúc: Thứ bảy - 06/08/2016 03:56 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
GIÁO XỨ TRUYỀN TIN, THÁNH LỄ MỪNG CHA TÂN QUẢN NHIỆM PHÊRÔ NGUYỄN MINH TRIẾT

Sáng 04.8.2016 cha Antôn Lê Minh Tuấn hạt trưởng hạt Hàm Tân, thay mặt Đức Giám Mục Giáo phận Phan Thiết, đã đến Giáo xứ Truyền Tin để trao phó quyền chăm sóc đoàn chiên của Chúa tại Giáo xứ Truyền Tin cho cha Phêrô Nguyễn Minh Triết quản nhiệm.            

Đoàn rước bắt đầu lúc 8g30, cha Antôn hạt trưởng, cha Anphong chánh xứ Hiệp An, cha Phêrô tân quản nhiệm, các cha đồng tế, Hội đồng giáo xứ và giáo dân thuộc giáo xứ Truyền Tin tiến vào thánh đường. Cùng hiệp dâng thánh lễ còn có giáo dân giáo xứ Long Hương, ân – thân nhân, gia đình cha Phêrô tân quản nhiệm.

Xem hình

Khởi đầu thánh lễ là nghi thức nhận nhiệm sở, cha Anphong đọc văn thư bổ nhiệm của Đức Giám Mục Giuse Vũ Duy Thống tới cha Phêrô Nguyễn Minh Triết làm linh mục quản nhiệm giáo xứ Truyền Tin, tiếp đến cha Antôn giới thiệu cha Phêrô với cộng đoàn và trao dây Stola cho cha tân quản nhiệm. Cha Phêrô lặp lại lời tuyên xưng đức tin của mình với lời tuyên thệ khi nhận thiên chức linh mục, cha hạt trưởng trao chìa khóa nhà tạm cho cha Phêrô, mở cửa nhà tạm để trao quyền và bổn phận đem của ăn thiêng liêng là mình Thánh Chúa cho giáo dân. Mở và đóng cửa nhà thờ, trao quyền triệu tập cộng đoàn và quản trị ngôi thánh đường. Ngồi tòa giải tội, trao quyền thay mặt Chúa tha thứ và hòa giải tội nhân.
Thánh lễ tiếp tục trong nghiêm trang và sốt sắng

Cuối thánh lễ vị đại diện giáo xứ đọc lời cảm ơn cha Anphong, và gửi lời chào tới cha Phêrô tân quản xứ.
Đáp lời cha Tân quản xứ có vài lời tâm tình với cộng đoàn, ngài mong muốn cộng đoàn giáo xứ tiếp nhận ngài bằng tình thương, sự đoàn kết và cộng tác để tiếp tục phát triển đời sống đức tin, hăng say trong đức mến để giáo xứ mỗi ngày được tràn đầy ơn Chúa và chan chứa tình người, nhất là trong năm thánh Lòng Chúa Thương Xót.

Kết thúc thánh lễ cha Antôn hạt trưởng cùng quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với cha Phêrô tân quản nhiệm giáo xứ Truyền Tin. Trong niềm hân hoan vui mừng vì kể từ nay giáo xứ đã có vị chủ chăn đầu tiên, cộng đoàn cùng vào buổi liên hoan nhẹ trong khuôn viên giáo xứ.

 

Tác giả bài viết: MVTT Hàm Tân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận