Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Tại Giáo Xứ Vinh Tân

Đăng lúc: Thứ hai - 08/08/2016 22:23 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC TẠI GIÁO XỨ VINH TÂN
 
Vào lúc 04g 45' Chúa Nhật, ngày 07. 08. 2016, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống – Giám mục Giáo phận Phan Thiết đã chủ sự thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 89 em thiếu nhi tại Giáo xứ Vinh Tân. Cùng đồng tế với Đức Cha có quý Cha trong Tòa GM – PT. Cha Giuse Chánh xứ, Cha Gioan Phó xứ.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có quý Dì, HĐGX, các Ban Ngành Đoàn thể, Cha mẹ các em, người đỡ đầu và đông đảo giáo dân trong giáo xứ chung lời cầu nguyện cho các em Thêm Sức, được tràn đầy hồng ân của Chúa Thánh Thần.
 
xem hinh
 
Sau phần công bố Tin mừng. Đức Cha chào hỏi cộng đoàn cùng với 89 em được Thêm Sức. Đức Cha chia sẻ Tin mừng trang sách Isaia  "Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh tai các ngươi vừa nghe". . .
-Trước hết Thánh Thần Chúa ngự trên cộng đoàn, đặc biệt Thánh Thần Chúa ngự trên 89 em … Với các em tuổi thơ khép lại, tuổi trưởng thành bước đi, mở ra. Với 7 ơn mà các em được nhận lãnh không chỉ dừng lại như thế mà con số được mở ra đến vô cùng, với muôn hồng ân mà Chúa Thánh Thần ban xuống … .
 
- Chúa xức Dầu và trao sư mệnh cho các em … .Kể từ nay dấu ấn sẽ ở lại suốt cuộc đời các em, biến các em trở thành những Kitô hữu trưởng thành, trở nên giống Chúa Kitô, đồng hình đồng dạng với Người là khuôn mẫu của Người. Như Chúa Cha đã trao sứ mệnh cho Chúa Giêsu và Người đã đi và đi cho đến cùng để cứu độ nhân loại … .
 
- Gắn bó với sứ mạng truyền giáo, các em là những chiến sĩ của Chúa Kitô, đã được trang bị cho mình những vũ khí sắc bén để chiến đấu với chính bản thân mình, chiến đấu để chiến thắng, chiến đấu với cái xấu. Chiến đấu để làm nhiều gương sáng, là một chẳng đường lâu dài… nên các em phải tuân thủ 4 điều: -Cầu nguyên -Rước lễ -Hy sinh -Làm việc Tông đồ… . Sau cùng Đức Cha tặng cho các em một ổ khóa để khóa lại, -không nói dối –không nói xấu –không nói hành vì nói hành là khủng bố người khác.
 
Tiếp đến, Đức Cha đặt tay để ban ân sủng Chúa Thánh Thần và xức dầu trên trán cho 89 em.
 
Đến phần lời nguyện tín hữu và Thánh lễ được tiếp tục phần phụng vụ Thánh Thể.
 
Trước khi kết thúc thánh lễ ông chủ tịch thay mặt công đoàn cảm ơn Đức Cha, đặc biệt ngày 17 tháng 8 tới đây là kỷ niệm 15 năm Hồng Ân Giám Mục của Đức Cha. Cám ơn quý Cha đồng tế, Cha Chánh xứ, Cha Phó, quý Dì, anh chị em giáo lý viên và HĐGX.
 
Thánh lễ kết thúc vào lúc 7g00 cùng ngày trong niềm hân hoan hạnh phúc, mọi người ra về lòng tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.
 
BTT Vinh Tân
Từ khóa:

giám mục, thiếu nhi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận