Maria Hồn Xác Lên Trời – Bổn Mạng Giáo Xứ Tân Châu

Đăng lúc: Thứ ba - 16/08/2016 17:30 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
MARIA HỒN XÁC LÊN TRỜI – BỔN MẠNG GIÁO XỨ TÂN CHÂU
 
“Mong sao mọi người ý thức và khám phá ra được chặng đường lên trời của Mẹ Maria – đó cũng là chặng đường đức tin của mỗi người chúng ta.”  Đây là mong muốn mà Cha chánh xứ Tân Châu muốn nhắn gửi đến cộng đoàn trong dịp lễ bổn mạng.
 
Sáng nay vào lúc 04g30 (15.8.2016), giáo xứ Tân Châu long trọng cử hành thánh lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời - thánh lễ bổn mạng giáo xứ.

 
“Mẹ lên trời giữa một ngày rực ánh sáng đàn ca, các thánh tung hô, nhân loại vui hát mừng vì hồn xác vẹn tuyền Mẹ về thiên cung…”
 
Lời bài hát nhập lễ cất lên khi đoàn rước tiến vào cung thánh. Hiệp dâng Thánh lễ có Cha Phêrô Vũ Nhật Trí - Chánh xứ Tân Châu, Cha Đaminh Phạm Hoàng Thắng - Phó xứ Tân Châu cùng cộng đoàn giáo xứ tham dự.
 
Sau khi công bố Tin Mừng, Cha Phêrô nhắc đến sự hiện diện, hiệp thông của Đức Maria trên những chặn đường đi của Chúa Giêsu và của Hội thánh. Từ lúc được truyền tin đến lúc nói lời xin vâng; khi hạ sinh Con Một Chúa Trời, Người Con ấy dần khôn lớn và đi rao giảng Nước Chúa đến một chiều buồn trên đồi Canvê - nơi treo thân con mình yêu dấu; từ khi Chúa Giêsu phục sinh đến lúc về trời, Mẹ luôn đồng hành với Chúa. Và mãi cho đến ngày hôm nay, Mẹ vẫn luôn dõi theo đoàn con mình không rời. Bằng chứng cụ thể là những lần hiện ra ở Lộ Đức (Pháp) vào năm 1858; hiện ra với ba trẻ Lucia, Francisco và Jacinta tại ngọn đồi Cova da Iria ở Fatima vào năm 1917; cùng nhiều lần hiện ra tại La Vang, Linh Địa Tàpao – nơi chính quê hương chúng ta đang sinh sống.
Đức Mẹ không hề bỏ rơi chúng ta. Vì thế, Cha Phêrô mong muốn mỗi người hãy chạy đến cùng Mẹ với tinh thần vâng phục, phó thác, chung tay xây dựng một cộng đoàn yêu thương, sẻ chia, xứng đáng là con cái Thiên Chúa và ngày sau được hưởng vinh quang Nước Chúa cùng với Mẹ Maria.
 
Thánh lễ kết thúc vào 05g45, bao tâm tình đơn sơ của những người con được dâng lên cho Chúa, và đặc biệt là cho Mẹ Maria. Ước mong sao mỗi người con trong trong giáo xứ luôn biết noi theo các nhân đức của Mẹ, siêng năng chạy đến và cầu bầu cùng Người.



 


MVTT Giáo xứ Tân Châu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận