Thánh lễ truyền chức linh mục cho 10 thầy phó tế Dòng Đồng Công

Đăng lúc: Thứ bảy - 13/08/2016 23:29 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Thánh lễ truyền chức linh mục cho 10 thầy phó tế Dòng Đồng Công

Trong tâm tình cảm tạ tri ân Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh Giuse, sáng thứ Tư, ngày 10.08.2016, tại Nhà nguyện Dòng Đức Mẹ Đồng Công: số 521 Tô Ngọc Vân, P. Tam Phú, Q. Thủ Đức, TP.HCM, Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc - Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn - đã truyền chức linh mục cho 10 thầy phó tế. Cùng đồng tế với ngài có hơn 100 linh mục dòng và triều. Quý tu sĩ nam nữ thuộc các dòng tu, quý ông bà cố, thân nhân và đông đảo bạn hữu đến hiệp dâng Thánh lễ. (trong 10 thầy phó tế được phong chức có thầy  Phaolô Maria Lê Huy Cường, CMC, ở Gx Thánh Tâm - hạt Đức Tánh)

09g00 Thánh lễ bắt đầu với đoàn rước, gồm: Đức Tổng Giám mục Phaolô, linh mục Bề trên Tổng quyền, đoàn linh mục đồng tế, quý ông bà cố với phẩm phục của các tiến chức trên tay hân hoan tiến vào nhà thờ.
xem hình

Bắt đầu Thánh lễ, Đức cha Phaolô mời gọi cộng đoàn hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì hôm nay, Ngài đã ban cho Giáo hội, cách riêng cho Dòng Đức Mẹ Đồng Công Việt Nam, món quà tặng quý giá, đó là 10 anh em tu sĩ được lãnh nhận thiên chức linh mục. Do đó, ngài ước mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các tân chức để họ luôn xứng đáng là những ngôn sứ tốt lành của Thiên Chúa.


Sau bài giảng của lễ, nghi thức phong chức được bắt đầu với 3 phần: tuyển chọn, phong chức và diễn nghĩa.
Phần thứ nhất bằng việc tuyển chọn ứng viên linh mục, cha Trưởng nghi mời các tiến chức bước lên cung thánh. “Việc tiến lên chức thánh không phải do tự ý của cá nhân nhưng trước hết là do sự yêu cầu của Thiên Chúa bằng việc tuyển chọn của Đức Giám mục’’. Cha Bề trên Tổng quyền xin phép Đức Giám mục giới thiệu các tiến chức xứng đáng được lãnh nhận chức linh mục.
Huấn dụ của Đức Giám mục các ứng viên tuyên hứa trước mặt ngài và cộng đoàn dân Chúa. Các tiến chức phủ phục trên cung thánh, cộng đoàn hát Kinh cầu Các Thánh, cầu nguyện cho các tiến chức. Sau Kinh cầu Các Thánh và lời nguyện phong chức, Đức Tổng Giám mục Phaolô đặt tay trên từng tiến chức, trao ban tác vụ linh mục. Sau đó, tất cả các linh mục hiện diện lần lượt đặt tay trên từng tiến chức chúc lành.
 
Sau khi Đức Giám mục làm phép lễ phục, 10 tân chức được nhận lễ phục từ chính thân mẫu mình trao cho; một số linh mục nghĩa phụ đã chia sẻ niềm vui qua việc mặc lễ phục linh mục cho các tân chức. Đây là cử chỉ thể hiện tình cảm dành cho những tiến chức hôm nay đã được Thiên Chúa tuyển chọn.
Kế đến là nghi thức xức dầu. Đức Giám mục xức dầu thánh hiến; trao chén thánh cho các tân chức. Sau mỗi lời truyền của Đức Giám mục: “Các con hãy nhận lễ vật của dân thánh mà dâng lên Thiên Chúa. Con hãy yêu thích việc con làm, noi theo điều con thực hiện và lập đời sống con theo khuôn mẫu thánh giá Chúa”, các tân linh mục được quý cha đồng tế ôm hôn và chúc bình an.
Nghi thức truyền chức kết thúc, các tân linh mục về chỗ và Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ với bó hoa tươi thắm được dâng lên, cha Tổng quyền hội dòng gửi tâm tình tri ân đến Đức Tổng Giám mục Phaolô, quý cha giáo, cha khách, quý tu sĩ, quý thân nhân, quý khách, cộng đoàn dân Chúa, đặc biệt là các ông bà cố đã dâng những người con của mình cho Thiên Chúa. 
Đức cha ban phép lành cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Các tân chức hạnh phúc trong vòng tay của gia đình và anh em hội dòng.

Thanh Minh

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận