Giáo xứ Hiệp Đức 38 em Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu

Đăng lúc: Thứ hai - 15/08/2016 21:19 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
 
Giáo xứ Hiệp Đức 38 em Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu

Vào lúc 7g30, ngày Chúa Nhật 14.08.2016, tại Giáo Giáo xứ Hiệp Đức, Cha FX Đinh Tiên Đường chủ sự Thánh lễ, cùng đồng tế có cha phó Giuse Lê Minh Hà, cho các em trong giáo xứ được Xưng tội và Rước lễ lần đầu.

xem hinh

Sau quá trình học tập, dưới sự hướng dẫn dạy dỗ của các sơ, các huynh trưởng, giáo lý viên có 38 em thiếu nhi trong các lớp đã đủ điều kiện và được cha xứ trao ban Bí tích Giải Tội và Rước lễ lần đầu.
Ngay từ sáng thứ 7 ngày 13.08, trong khi cha xứ ban Bí tích Giải Tội cho các em thì Quý sơ đã giúp tĩnh tâm và xét mình cho các em. Điều vui mừng là trong đó có 06 em thiếu nhi tân tòng nay cũng được đi xưng tội và đón nhận ơn tha thứ của Chúa trong này. 

Cũng trong Thánh lễ hôm nay, niềm vui được nhân đôi lên: sau Thánh lễ, Đoàn Thiếu Nhi có tổ chức buổi lễ phát thưởng cho các em giỏi sau khi kết thúc khóa Giáo lý Niên Khóa 2015-2016 cho các lớp giáo lý trong toàn đoàn thiếu nhi. Với mục đích nhằm cổ võ cho tinh thần học hỏi giáo lý của các em cũng như khuyến khích các em tham dự các thánh lễ mỗi ngày.

 Từ đầu cho đến phần cuối trong thánh lễ có sự hiện diện mọi thành phần dân Chúa, có HĐMV, quý sơ, quý thầy, quý phụ huynh các em mới xưng tội, quý cha mẹ đỡ đầu. Bầu khí thánh lễ càng thêm sốt sắng, vì các em nhận được nhiều lời cầu nguyện và vui tươi hơn khoảng thời gian phát thưởng các em cũng nhận thêm nhiều tâm tình từ sự động viên và khuyến khích siêng năng sống lời Chúa, Các em cũng nguyện hứa chắc chắn  gắn bó  mật thiết trong đời sống đức tin  xứng đáng làm người Kitô hữu trong mọi hoàn cảnh xã hộii .
Để kết thúc chương trình phát thưởng, cha xứ FX có đôi lời huấn từ nhắn nhủ đến các em trong ngày trọng đại ý nghĩa này...
Sau thánh lễ Cha xứ, Phụ huynh cùng các em chụp hình lưu niệm.
Ước mong các em được rước Mình Máu Thánh Chúa hôm nay sẽ giữ mãi tâm tình yêu mến và tạ ơn đối với Thiên Chúa, đồng thời các em cũng trở nên những người con ngoan và chứng nhân của Chúa trong môi trường sống hằng ngày.
 
Btt. Hiệp Đức
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận