Sa mạc PHỤNG SỰ IV - Cụm II Hạt Hàm Tân

Đăng lúc: Thứ năm - 11/08/2016 04:17 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Sa mạc PHỤNG SỰ IV - Cụm II Hạt Hàm Tân

“Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo” (Mc 8, 34) là chủ đề của trại Phụng sự IV Cụm II – hạt Hàm Tân được tổ chức tại giáo xứ Tân Lập (09-10.8.2016)
Sáng ngày 09.8.2016, 188 Huynh trưởng, Dự trưởng từ các xứ Tân Lập, Đồng Tiến, Tân Tạo, Phước An, Vinh Tân, và một số Huynh trưởng các giáo xứ bạn cùng về giáo xứ Tân Lập tham gia hai ngày trại.

Xem hình

Nghi thức khai mạc trại bắt đầu lúc 7g40. “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”  là mong muốn mà Cha Chánh xứ giáo xứ Tân Lập gửi đến Sa mạc sinh (SMS) khi ban huấn từ. Khuấy động không khí nóng của buổi sáng là bài tâm ca trại “Bước theo Thầy” với những cử điệu vui và đầy thánh thiện của Huynh trưởng đến từ giáo xứ Phước An.

Những tâm tình và niềm vui đầu ngày của các SMS được dâng lên Chúa trong Giờ Chầu Thánh Thể. Sau đó các SMS tập họp để chia trại (9 trại) và bắt đầu các khóa huấn luyện:
- Nghiêm tập (Trưởng Tú - Trưởng Huy - Trưởng Khoa)
- Ơn gọi và sứ vụ người huynh trưởng (Cha Châu Linh – Tuyên úy Hiệp đoàn Hàm Tân)
- Tập hát, giao lưu vũ điệu (Trưởng Ngân)
Buổi chiều bắt đầu với các câu hỏi thi đua về giáo lý – phong trào, các trò chơi vận động và tập nghi thức lửa thiêng. Trung tâm điểm của ngày trại là Đêm Lửa Thiêng Thánh Thể với các phần trình diễn hoạt cảnh và tiết mục văn nghệ.



Đêm lửa thiêng khép lại với những giây phút cầu nguyện, bao hy sinh và vui buồn trong ngày trại được gửi đến Chúa như của lễ toàn thiêu, lắng đọng lại trong tâm hồn mỗi SMS tình yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể - niềm tin và động lực để các trại sinh bước vào thử thách sa mạc.
Hành trình vào Sa mạc đêm bắt đầu lúc 22g30. Với sự quyết tâm và đoàn kết, các SMS đã vượt qua thử thách và kết thúc hành trình với nhiều bài học quý giá.
Ngày trại thứ hai bắt đầu. Sau giờ điểm tâm là phần sinh hoạt chung giữa các trại. Đỉnh cao của hai ngày trại là Thánh lễ kính Thánh Laurensô, Phó tế Tử đạo lúc 08g do Cha Phêrô Chánh xứ Tân Lập chủ sự. Qua bài Tin Mừng, Ngài mong muốn Thánh Laurensô sẽ là gương sáng cho tất cả mọi người noi theo, cách riêng là các SMS.
Nghi thức thăng cấp 1 cho 20 Huynh trưởng tiếp sau bài giảng. Thánh lễ tiếp tục trong không khí trang nghiêm.
Cuối Thánh lễ, Trưởng Tùng đại diện cho tất cả SMS cảm ơn Cha Phêrô Chánh xứ Tân Lập và Hội đồng giáo xứ đã tạo mọi điều kiện cho hai ngày trại tốt đẹp, mọi người cùng chụp hình lưu niệm trước tiền sảnh nhà thờ.
Sa mạc Phụng sự IV kết thúc, các SMS ra về mang theo những bài học bổ ích cùng những kỷ niệm đẹp… góp thêm vào hành trang trong ơn gọi người Huynh trưởng.

 
Tác giả bài viết: MVTT Hàm Tân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận