Khóa Huấn Luyện Ca Trưởng Nâng Cao

Đăng lúc: Thứ tư - 17/08/2016 12:28 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
KHÓA HUẤN LUYỆN CA TRƯỞNG NÂNG CAO GIÁO PHẬN PHAN THIẾT.

Vào lúc 9g sáng ngày 08/8/2016 Khóa huấn luyện ca trưởng nâng cao đã được khai mạc tại giáo xứ Phaolô, Giáo Hạt Hàm Thuận Nam.

hinh anh

Tham dự khai mạc có Cha Fx. Đinh Tiên Đường Quản Hạt Hàm Thuận Nam.Cha Phaolô Hoàng Kim Tốt, Cố vấn ban Thánh Nhạc Giáo Phận, Cha Phêrô Nguyễn Văn Quang Trưởng ban Thánh Nhạc Giáo phận, Cha Phêrô Đặng Hữu Châu Trưởng ban Thánh Nhạc Giáo hạt Đức Tánh và quý chủng sinh, nữ tu phụ giúp khóa huấn luyện.Cùng với 64 học viên là ca trưởng hiện đang tập hát ca đoàn trong giáo xứ hoặc đã biết qua các môn nhạc lý căn bản đến từ các Giáo xứ, Dòng tu trong Giáo phận.

Trong bài huấn từ Cha Quản hạt đã nêu lên ý nghĩa : Thánh nhạc, ngang qua từng cung đàn, điệu nhạc, lời ca và tiếng hát quả là phương thế hữu hiệu để tôn vinh Thiên Chúa, thánh hóa tâm hồn người tín hữu, diễn tả lòng mến Chúa yêu người và sự hiệp thông của những con người thuộc về Giáo Hội Chúa Kitô. Bên cạnh đó, Thánh nhạc cũng có thể được vận dụng như một cách thức truyền giáo hữu hiệu nữa. Người hoạt động thánh nhạc cần không ngừng ý thức về đặc tính nghệ thuật và thánh thiện của thánh nhạc chính truyền, tất cả để tôn vinh Chúa hơn ...”.

Sau lời huấn từ của Cha Quản hạt, Cha Phêrô Nguyễn Văn Quang Trưởng ban Thánh nhạc Giáo phận nói lên mục đích của khóa học được sự quan tâm của Đức Giám mục Giáo phận, với sự khích lệ của quý Cha, và vì nhu cầu ngày càng nâng cao các kỹ năng trong việc điều khiển ca đoàn của các ca trưởng trong các Giáo xứ nên khóa huấn luyện ca trưởng nâng cao đã được tổ chức. Sau đó, Cha Phêrô Trưởng ban Thánh nhạc  đã tuyên bố khai mạc khóa huấn luyện ca trưởng nâng cao từ ngày 08/8/2016 đến ngày 12/8/2016 tại Giáo xứ Phaolô.

Những ngày học tập với chương trình liên tục qua các môn học : Phụng vụ thánh nhạc, thanh nhạc và lớp ca trưởng nâng cao (điều khiển các bài thánh ca nhiều bè), đòi hỏi các học viên phải tập trung trí tuệ, học tập nghiêm túc, lắng nghe, thảo luận và thực hành những nội dung của các bài giảng của quý Cha hướng dẫn, chen vào giữa những giờ giải lao đã tạo nên bầu khí vui tươi, thân thiện phá tan sự căng thẳng của tiết học, diễn tả được sự năng nổ, nhạy bén cũng như tài năng của các ca trưởng, đủ nói lên sự tháo vát và tinh thần hy sinh hết mình.

Sau những ngày học tập, khóa huấn luyện ca trưởng nâng cao đã được khép lại qua buổi tổng kết. Các ca trưởng lần lượt lên điều khiển các bài thánh ca đơn giản cho đến các bài thánh ca nhiều bè. Theo thông lệ, sau mỗi khóa huấn luyện Cha Trưởng ban Thánh Nhạc Giáo phận cấp chứng chỉ chứng nhận. Một đại diện của các ca trưởng đã vui mừng nói lên lời cám ơn :
Kính thưa Cha Hạt trưởng Hạt Hàm Thuận Nam, sự có mặt của Cha trong buổi khai giảng, và hôm nay bế giảng cũng đủ để cho chúng con hiểu rằng, Cha rất quan tâm đến chúng con, qua những lời huấn từ, bảo ban của Cha và cả khi về phục vụ, tất cả phải vì Chúa Kitô.
Kính thưa Cha Phaolô Cha giáo kính yêu của chúng con, thật chúng con không biết dùng lời nào để cảm ơn Cha cho đủ, sự tận tâm, tận lực của Cha là động lực thúc đẩy chúng con phải học cho nghiêm túc. Cảm ơn Cha đã đem hết tâm huyết và sự đam mê để truyền đạt cho chúng con, nhờ vậy mới học có bốn ngày mà trong chúng con phần nhiều đã đánh nhịp đẹp và có hn như Cha rồi. Chắc chắn Cha rất mãn nguyện về chúng con. Nguyện Chúa ban cho Cha sức khỏe, sự khôn ngoan thánh thiện đẻ Cha luôn luôn đồng hành với chúng con trong những khóa học Ca Trưởng tới. Chúng con thật cảm phục và quí mến Cha.
Kính thưa Cha Phêrô trưởng ban Thánh nhạc GP. Để có được khóa học như hôm nay Cha là người phải vất vả nhiều nhất, Cha đã lo cho chúng con chỗ ăn, chỗ ngủ và cả một không gian lãng mạn để giải trí những lúc có thể. Trong chúng con đã có người phải thốt lên, được ở đây thật là tốt và muốn dựng lều tại đây rồi Cha ạ. Lòng biết ơn Cha của chúng con không thể đền đáp cho xứng. Chúng con nguyện sẽ cố gắng hết mình để học và hành cho đúng tinh thần phụng vụ thánh nhạc của Hội Thánh mà Cha đã truyền đạt cho chúng con trong khóa huấn luyện này để khỏi phụ lòng Cha.
Kính thưa Cha Phêrô Trưởng ban Thánh nhạc Hạt Đức Tánh. Tuy thời gian rất ngắn ngủi nhưng Cha cũng đã truyển đạt được cho chúng con biết cách luyện thanh theo kiểu đại bàng vỗ cánh, thật là mới mẽ và thú vị, thú vị hơn nữa là Cha đem đến cho chúng con những giải thưởng hấp dẫn, đến nỗi trong giờ ăn chúng con vẫn luyện tập. Để khích lệ tinh thần của chúng con, Chúng con xin cảm ơn Cha.
Kính thưa quí Thầy, quí HĐMV GX Phaolô. Tất cả chúng con thành tâm gởi đến quí Thầy, quí vị HĐMV GX và toàn thể Giáo xứ, đặc biệt những người đã bỏ công phục vụ vì chúng con trong những ngày qua với lời cảm ơn chân thành nhất. Xin Chúa trả công bội hậu và ban muôn ơn lành hồn xác cho quí Thầy, cách đặc biệt cho những người đã hy sinh vì chúng con. Một lần nữa để tỏ lòng biết ơn sâu xa . Chúng con xin dâng lên quí Cha nhng bó hoa tươi thắm gói trọn tâm tình của chúng con, Kính xin quí Cha vui nhận. Chúng con xin tri ân và cảm tạ.”

Tạ ơn Chúa đã ban cho quý Cha sức khỏe, đã không quản ngại gian khó để đào tạo, huấn luyện những ca trưởng cho các Dòng Tu và tất cả Giáo xứ trong Giáo phận.

TT. Giáo Hạt Hàm Thuận Nam.
Phêrô Trọng Nhân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Giuse Bùi Hướng - Đăng lúc: 19/08/2016 05:12
Giáo phận mình có tổ chức các khóa huấn luyện ca trưởng thường xuyên không? nếu có thì làm sao để những ai muốn học biết được??? kính mong sớm có câu trả lời.

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận