Giáo Xứ An Bình Đón Cha Tân Chánh Xứ

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/08/2016 22:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo  Xứ An Bình Đón Cha Tân Chánh Xứ

Mặc dù đến 8g30 Cha Tân chánh xứ tiên khởi, mới về đến Giáo xứ nhưng Giáo dân An Bình không thể kiềm chế sự vui mừng đã đổ ra đường từ sáng sớm, vì họ được Đức Cha Giuse thương ban cho họ một vị chủ chăn đầu tiên.

xem hinh

Vâng đúng như chủ đề chính trên Cung Thánh “TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN” Thiên Chúa, Đức Cha Giuse Giáo phận đã bổ nhiệm Cha Giuse Đặng Văn Nam về làm Cha chánh xứ tiên khởi của Giáo xứ An Bình. Đây là một niềm vui quá đỗi lớn lao, một dấu ấn khó phai, đưa lịch sử Giáo xứ An Bình bước sang một trang mới với một tương lai và một niềm hy vọng mới.

Đúng 9g00, quý Cha đồng tế và các hội đoàn trong Giáo xứ hợp thành đoàn rước trang nghiêm, sốt sắng từ Nhà Mục vụ tiến ra Thánh đường để hiệp dâng hy lễ Tạ ơn.
 
Chủ tế Thánh lễ là Cha Quản hạt Phan Thiết FX Phạm Quyền. Đồng tế với Ngài có sự hiện diện của cha quản hạt Hàm Tân, quý cha cố, quý cha Hạt Hàm Tân và Phan Thiết, quý Cha thuộc tu đoàn, đông đảo quý Thày cùng quý souer trong giáo phận. Trước khi dâng Thánh lễ, Cha Anton Lê Minh Tuấn, hạt Trưởng hat Hàm Tân long trọng công bố văn thư của Đức cha Giuse Vũ Duy Thống về việc bổ nhiệm Cha Giuse Đặng Văn Nam làm Mục tử coi sóc Giáo xứ An Bình. Cộng đoàn hiện diện hân hoan trong niềm vui tạ ơn và đón mừng Cha xứ mới.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng và mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì biết bao ơn lành Ngài đã thương ban: từ chỗ chưa có vị mục tử coi sóc trực tiếp, giờ đây giáo xứ đã có vị chủ chăn để chăm lo cho đoàn chiên. Ngài mời gọi Cộng đoàn hãy đón nhận hồng ân đặc biệt này và cộng tác với cha xứ hầu làm cho giáo xứ “An Bình” ngày một “bình an”, thăng tiến hơn, nhất là luôn cầu nguyện cho cha tân chánh xứ được luôn chu toàn sứ mạng Chúa đã trao ban.

Kết thúc nghi thức đón nhận quyền quản xứ là Thánh Lễ, dấu chỉ của sự hiệp nhất yêu thương, cùng nhau xây dựng gia đình Hội Thánh địa phương mỗi ngày một vững mạnh và phát triển hơn. 

Nghi thức bổ nhiệm Cha Quản xứ tiên khởi diễn ra sốt sắng và trang trọng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMV đại diện cộng đoàn nói lên tâm tình hân hoan và cảm tạ Thiên Chúa, vì Ngài đã thương ban cho Giáo xứ một vị Mục tử để chăm lo cho đàn chiên nơi đây. Vị đại diện cũng không quên dâng lời cám ơn cách đặc biệt lên quý cha, và Cha Đương nhiệm của Giáo xứ “mẹ Thanh Hải”, các Ngài đã dìu dắt giáo xứ An Bình hôm nay, suốt một chặng đường 60 năm qua, để tỏ lòng biết ơn, giáo xứ đã dâng lên cha bó hoa tươi thắm biểu thị cho lòng trân trọng và biết ơn của cộng đoàn Giáo Xứ An Bình
Cộng đoàn Giáo xứ bày tỏ tâm tình tri ân sâu xa đối với quý cha quản hạt, quý cha đồng tế, quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ, những tràng pháo tay nồng nhiệt.

Thánh Lễ kết thúc lúc 10g 30 trong bầu khí trang nghiêm, thánh thiện, những nụ cười rạng rỡ, bao niềm mong ước sâu xa, bao hy vọng cho tương lai đã được thắp lên trong tâm hồn mỗi người Giáo dân An Bình. Tất cả quý Cha, quý khách đã ở lại chia sẻ niềm vui cùng Giáo xứ trong bữa cơm tuy thanh đạm nhưng ấm tình gia đình, tình huynh đệ chân thành, tình cha con nồng thắm. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho cộng đoàn Giáo xứ, cho mọi người biết luôn sống tâm tình con thảo, vâng phục và cộng tác với Ngài trong mọi công việc, chia sẻ với Ngài trong mọi buồn vui, thăng trầm, hầu xây dựng giáo xứ ngày càng mạnh mẽ hơn.

Ngày mai mùng 6 tháng 8,  Cha Tân chánh xứ sẽ dâng thánh lễ tạ ơn hồng ân 18 năm Linh mục, và khởi đầu sứ vụ mới.

MVTT Hạt Phan Thiết
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận