Giáo xứ Hiệp Đức mừng ngày chầu lượt

Đăng lúc: Thứ hai - 08/08/2016 22:17 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
Giáo xứ Hiệp Đức mừng ngày chầu lượt

Chúa Nhật 19 Thường niên nhằm ngày 7/8/2016, Giáo xứ Hiệp Đức được thay mặt Giáo Phận Chầu Mình Thánh Chúa trọng thể.
Xem hình
Ngày chầu thực sự như ngày hội lớn của giáo xứ. Trước đó, cha chính xứ và HĐMV giáo xứ đã chuẩn bị tổ chức một chương trình  Tuần tam nhật tĩnh tâm. Cha Giuse Nguyễn Hồng Phúc Dòng Chúa Cứu Thế  giảng phúc cho giáo dân trong hai ngày thứ Năm và Thứ Sáu, và thánh lễ tối ngày Thứ Bảy là bế mạc tuần tĩnh tâm.  Đặc biệt mọi người được cũng mời gọi lãnh nhận ơn Bí tích hòa giải để thật sự  nên một tâm hồn tốt hơn trong ngày chầu lượt. Không khí ngày chầu lượt đầy hân hoan, bên trong thánh đường không ngơi nghỉ lời kinh và lời ngợi ca tôn vinh Thánh Thể. Bên ngoài nhà thờ, HĐMV và ban trật tự giáo xứ đã đồng hành tiếp đón các giáo xứ bạn đến lượt chầu của minh và sắp xếp trật tự các giờ chầu.
Đúng 5h30, Cha Chính xứ FX. Đinh Tiên Đường  chủ sự Thánh lễ, đồng tế với ngài có sự hiện diện cha phó Giuse Lê Minh Hà, Thầy phó tế Phêrô Trần Thanh Bình đã yêu thương gíáo xứ về hiệp dâng thánh lễ.
Thánh lễ đã diễn ra sốt sắng, trang nghiêm, cùng với quí Cha , quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ muôn vàn hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho Giáo xứ. Sau Thánh lễ, Cha chủ sự đã đặt Mình Thánh để cộng đoàn tiếp tục tôn vinh Thánh Thể.
Ngay sau khi Thánh lễ kết thúc, quý tu sĩ, các hội đoàn và các chi họ trong giáo xứ cũng như các giáo xứ bạn gần gũi như Xứ Vô Nhiễm (Tà Mon), Xứ Thuận Đức (Thánh Tâm) thay phiên nhau tham dự giờ chầu Thánh Thể. Mỗi giờ chầu 45 phút để thân thưa riêng tư với Chúa cùng sự hiệp thông của cộng đoàn hiện diện trong thánh đường.
Chia sẻ Tin mừng trong Thánh lễ, Cha FX mời gọi cộng đoàn, cách đặc biệt hãy nhận ra và đáp trả tình thương của Thiên Chúa đang tuôn đổ dạt dào xuống trên giáo xứ; hãy tiếp tục duy trì và phát triển tình hiệp nhất thương yêu nhau, hãy nên một trong tình yêu Chúa; hãy cộng tác với nhau để giáo xứ hồi sinh và trổ sinh nhiều hoa trái đạo đức và thánh thiện.
Giờ chầu chung kết thúc lúc 11h30, Giáo xứ được qua một ngày được sống chan hòa với Chúa Giê-su thánh thể bằng nhiều nguồn ơn thiêng từ Lời Chúa,và Bí tích thánh thể .
Btt Hiệp Đức
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận