Hạt Phan Thiết Hành Hương Tháng 5

Đăng lúc: Thứ hai - 30/05/2016 02:43 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong
HẠT PHAN THIẾT HÀNH HƯƠNG THÁNG 5
 
Sáng nay, Chúa nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, cũng là Chúa nhật cuối tháng 5, giáo hạt Phan thiết tổ chức hành hương năm thánh Lòng Xót Thương theo lịch đã định.
 
Xem hình
 
Thánh lễ được cử hành lúc 10 giờ sáng, do hội Lêgiô Mariæ đảm trách. Lần này do vướng bận giáo xứ Cà Tang chầu lượt và lễ tạ ơn vĩnh khấn của quý nữ tu mới khấn hôm qua nên số các cha khá khiêm tốn (10 cha). Nhưng bù lại số giáo dân tham dự lại vượt trội so với lần trước (tháng 4), nhất là các hội viên Lêgiô.

Khởi đi từ bài phúc âm của ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa, cha chủ tế JB. Ngô Đình Long chia sẻ các ý tưởng : Trước cái đói của dân chúng và bất lực của các tông đồ, Chúa Giêsu đã động lòng trắc ẩn, xót thương nên Người đã thực hiện phép lạ hoá bánh ra nhiều: trên 5.000 người được ăn no nê và còn dư được 12 thúng bánh vụn. Qua phép lạ này Chúa Giêsu còn hướng đến phép lạ vĩ đại hơn là Bí tích Thánh Thể. Chính trong bí tích cực trọng này, Chúa Giêsu đã hiến thân phục vụ, hy sinh cả mạng sống để trở thành Thần lương nuôi sống linh hồn con người. Người muốn con người được hạnh phúc và ai tin mà đón nhận Thánh Thể Người thì họ sẽ được sống và sống dồi dào. Vì vậy cha kêu mời mọi tín hữu, cách riêng hội viên Lêgiô hãy siêng năng tham dự thánh lễ và rước lễ để lãnh nhận hồng ân của Chúa, đồng thời hãy sống hiệp nhất, yêu thương phục vụ theo gương vị Mục Tử nhân lành Giêsu.

Thánh lễ kết thúc khoảng 11 giờ. Sau thánh lễ mọi người hôn thánh tích Máu tháng giáo hoàng Gioan Phaolô II trong bầu khí nghiêm trang và trật tự, một số đông kính viếng mộ Đức Cha Nicôla Huỳnh Văn Nghi. Mọi người ra về trong niềm vui hân hoan vì được cùng nhau tôn vinh Chúa, được hôn Máu thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II và cách riêng là được lãnh nhận ơn toàn xá do năm thánh Lòng Xót Thương đang mở ra.
 
BTT Hạt Phan thiết.
 
 
Từ khóa:

cử hành, hôm qua

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận