Giáo Xứ Võ Đắt: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Cho 137 Em Thiếu Nhi

Đăng lúc: Thứ hai - 31/07/2017 16:17 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Võ Đắt: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Cho 137 Em Thiếu Nhi

 

          Sáng Chúa Nhật 30/07/2017, cộng đoàn Giáo Xứ Võ Đắt vinh dự và hân hoan chào đón Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết về thăm mục vụ và dâng Thánh Lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho 137 em thiếu nhi trong giáo xứ. Cùng hiệp dâng Thánh Lễ có sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện, Cha Hạt Trưởng Hạt Đức Tánh, cũng là Cha Chính Xứ và Quý Cha trong và ngoài Giáo Hạt.  

 

hình ảnh

 

          Thánh Lễ đã diễn ra trong sự trang nghiêm và sốt sắng. Trong bài giảng, Đức Cha Tôma đã gợi lên cho mọi người, đặc biệt cho 137 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức suy nghĩ về những điều mà tất cả đang tìm kiếm trong cuộc sống này, trong số những điều chúng ta đang kiếm tìm, điều gì là quý báu nhất. Điều quý báu nhất trong cuộc đời chính là Đức Giêsu Kitô, và điều đáng để chúng ta ra sức kiếm tìm đó chính là Nước Trời. Mà chúng ta chỉ có thể đi đúng hướng và đạt được kho tàng quý báu đó dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

 

          Thánh Lễ được tiếp diễn với nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức. Với Bí Tích Thêm Sức, các em được ban tràn đầy Chúa Thánh Thần qua việc đặt tay, xức dầu và lời nguyện. Để từ đây, với ơn Chúa Thánh Thần, các em sẽ thêm lòng hiểu biết, can đảm tuyên xưng và mạnh mẽ thực thi thánh ý Chúa trong cuộc đời, đặc biệt là trong xã hội các em đang sống. Và chắc hẳn, để có thể đứng vững trong đời sống đức tin, để có thể trở thành những chiến sĩ bảo vệ và tuyên xưng đức tin, các em phải luôn xác tín và cầu xin sự hiện diện của Chúa Thánh Thần mọi lúc trong suốt cuộc sống của mình.   

 

          Trước khi kết thúc Thánh Lễ, ông chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ đại diện cho cộng đoàn, đặc biệt cho các em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và quý phụ huynh bày tỏ tâm tình tri ân đến Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện, Cha Chính Xứ và Quý Cha đồng tế cũng như nói lời cảm ơn quý Thầy, quý Sơ, quý anh chị Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng đã hy sinh dạy dỗ để các em ngày một trưởng thành và hiểu biết hơn trong đời sống đức tin.

 

Sau đó, trước khi ban phép lành cuối Thánh Lễ, Đức Cha đã có đôi lời nhắm nhủ đến cộng đoàn, nhất là với các em vừa lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hãy cố gắng học hỏi Lời Chúa, chuyên chăm cầu nguyện và hăng hái làm chứng nhân cho Chúa giữa cuộc đời.

 

BTT Giáo Xứ Võ Đắt

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận