Giáo Xứ Hòa Vinh Chầu Lượt 2017

Đăng lúc: Thứ hai - 09/10/2017 14:30 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

                                  GIÁO XỨ HÒA VINH CHẦU LƯỢT 2017

 

       Chúa nhật XXVII thường niên, 8/10/2017, Giáo xứ Hòa Vinh vui mừng tạ ơn Chúa trong phiên Chầu Lượt, thay mặt Giáo phận tôn thờ Chúa Giêsu Thánh thể.

 

hình ảnh

 

      “Hồng ân nối tiếp hồng ân, niềm vui nối tiếp niềm vui”, Giáo xứ Hòa Vinh vừa mới long trọng mừng lễ Mẹ Mân Côi bổn mạng và kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo xứ hôm Chúa nhật tuần trước 7/10, nay khung cảnh Giáo xứ lại sống động bởi cờ hoa và người người… Không những chỉ giáo dân trong xứ tề tựu trong ngày vui mà còn có các tín hữu các xứ lân cận: Hiệp Nghĩa, Thuận Đức, Hiệp Tân.

      Thánh lễ khai mạc ngày Chầu Lượt vào lúc 4g30.

      Trong thánh lễ, Cha quản xứ Tađêô Nguyễn Quang Trung nói lên ý nghĩa ngày Chầu Lượt, mời gọi mọi người sốt sắng tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể “Suối Nguồn Yêu Thương”. Đồng thời Cha kêu gọi mọi người cầu nguyện cho Giáo phận, Giáo xứ được ơn bình an hiệp nhất.

      Các phiên thứ chầu bắt đầu lúc 6g00 với thự tự được phân chia: Các Hiền mẫu, Đoàn thiếu nhi Thánh Thể, Thanh niên giới trẻ, Các Gia trưởng, Các Hội đoàn: Lêgiô Marie, Phan Sinh, Hiệp hội Thánh Thể, Lòng Chúa thương Xót.

      Đặc biệt có sự tham dự của Cha Giuse Nguyễn Đức Khẩn (Giáo xứ Hiệp Nghĩa), Cha Giuse Nguyễn Anh Lâm (Giáo xứ Thuận Đức), Cha JB.Nguyễn Đình Khôi (Giáo xứ Hiệp Tân). Cha Fx. Đinh Tiên Đường, hạt trưởng Giáo Hạt Hàm Thuận Nam chủ sự giờ chầu chung lúc 11g15. Với cách chia sẻ Lời Chúa bằng những câu chuyện vui tươi sống động, Cha hạt đã chuyển tải nội dung sứ điệp của trang Tin mừng được trưng dẫn trong giờ chầu: yêu thương hiệp nhất cách cụ thể bằng những hy sinh, nhịn nhục và tha thứ. Để được như thế, hãy năng tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể , vì “Thánh Thể Là Suối Nguồn Tình Yêu” (chủ đề ngày chàu lượt).

       Ngày Chầu Lượt kết thúc lúc 12g00 trong niềm vui phấn khởi. Mọi người đầy ân sũng, đem Chúa về nhà, đem Chúa vào đời.

 

TT.HTN

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận