Giáo xứ Hòa Vinh với 5 niềm vui tình yêu gia đình

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/10/2017 00:10 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ HÒA VINH VỚI NĂM “NIỀM VUI TÌNH YÊU GIA ĐÌNH”

 

Tối 25/10/2017, Giáo xứ Hòa Vinh cử hành thánh lễ tạ ơn đặc biệt cầu cho các gia đình trẻ và các bạn thanh niên đang chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân gia đình. 

 

hình ảnh

 

 

Thánh lễ được cử hành tại Linh Đài Đức Mẹ Mân Côi  lúc 18g30 trong bầu khi sống động và trang nghiêm sốt sắng. Có khoảng 1000 người tham dự. Đặc biệt gần 100 đôi vợ chồng trẻ kết hôn từ năm 2010 đến nay cùng hiện diện.

 

Trong bài giảng lễ, Cha quản xứ Tađêô Nguyễn quang Trung đã nói lên ý nghĩa mục đích của thánh lễ cử hành: “ nhằm hưởng ứng lời mời gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam và hòa cùng những sinh hoạt của Giáo phận Phan Thiết trong năm “Niềm vui Tình yêu Gia đình”. Đây là dịp các đôi vợ chồng trẻ nhìn lại tình yêu, cách thức đáp trả tình yêu, bổn phận và trách nhiệm. Đồng thời cũng là cơ hội để các gia đình trẻ cùng nhau tạ ơn chúc tụng Thiên Chúa là Đấng kết nối họ nên nghĩa vợ chồng và trao phó trách nhiệm cộng tác trong công trình sáng tạo và cứu độ của Người. Một cơ hội tốt để tình yêu được hâm nóng và được Thiên Chúa suối nguồn tình yêu biến đổi tình yêu đẹp hơn và thật hơn, không vương vấn kiêu căng và ích kỷ, nhưng quảng đại tìm kiếm thiện ích cho tha nhân”.

 

Cha quản xứ cũng nhắc lại hai đặc tính của hôn nhân Công giáo: Một vợ một chồng chung thuỳ suốt đời và hạnh phúc đạt đến phải là việc Nên Thánh, cùng đích của hôn nhân Công giáo.

 

Sau khi mời gọi một vài gia đình trẻ chia sẻ kinh nghiệm đời sống hôn nhân của mình, Cha quản xứ cũng mời gọi mọi người tham dự cầu nguyện cho các đôi vợ chồng trẻ biết dùng lời nói và việc làm tinh tuyền, trong sáng, để biểu lộ sự chân thành và trao hiến cho nhau, để gia tăng hiệp thông sự sống, cho tình yêu trở nên mỗi ngày sâu sắc hơn. Chỉ như thế gia đình Công giáo mới có thể làm chứng được tình yêu Thiên Chúa vô biên.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 trong niềm vui hạnh phúc của một cộng đoàn được Thiên Chúa yêu thương chúc lành.

 

TT.HTN

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận