Giáo xứ Hiệp Đức Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 01 năm thụ phong linh mục cha Phaolô Nguyễn Anh Tuấn

Đăng lúc: Thứ sáu - 13/07/2018 19:19 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Giáo xứ Hiệp Đức Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 01 năm thụ phong linh mục cha Phaolô Nguyễn Anh Tuấn

 

Thánh lễ đồng tế tạ ơn mừng kỷ niệm 01 năm thụ phong linh mục cha Phaolô đã được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Hiệp Đức vào lúc 18 giờ thứ Năm ngày 12.7.2018. 

Cha Phaolô đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế có cha chính xứ Phaolô Hoàng Đức Dũng. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý tu sĩ, HĐMV, các Hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ.

Đặc biệt trong thánh lễ có nghi thức khai tâm cho một tân tòng càng tăng phần thêm ý nghĩa ấm cúng và  sốt sắng.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, cha Phalo đã gợi ý cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm về hai phẩm tính của Thiên Chúa: Sự công bằng và lòng thương xót. Chúa đã lệnh truyền cho các thánh tông đồ hãy ra đi và tiếp tục sứ mạng đó:” Các con hãy đi rao giảng rằng “ Nước Trời đã gần đến”. Hãy chữa lành những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho người phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ”. Cha Phaolo nêu bật vai trò, sứ vụ linh mục với bổn phận đời linh mục là tiếp nối bước chân các tông đồ xưa mang tình yêu và lòng thương xót của Chúa đến với mọi người. Ngài cũng kêu gọi cộng đoàn luôn gia tăng lời cầu nguyện cho đời linh mục là vị mục tử trong hình ảnh đẹp nhưng là những chuỗi ngày đầy nghịch lý vì luôn luôn phải sống với giá trị của Tin Mừng.

Cha cũng mời gọi mọi thành phần dân Chúa cùng hiệp ý lễ tạ ơn và cầu nguyện cho ngài và 5 anh em khác cùng trong ngày kỷ niệm một năm linh mục hôm nay. Vì biết rằng chức linh mục cao quý nhưng chứa đựng phận người yếu đuối mỏng dòn như bình sành dễ vỡ.

 

Cuối lễ, vị đại diện cộng đoàn giáo xứ chúc mừng kỷ niệm 01 năm linh mục của cha Phaolo. Ông cũng ngỏ lời cám ơn cha  qua một năm tuy không phải là dài nhưng là một thời gian đánh dấu sự trưởng thành vai trò người mục tử, đã luôn cộng tác, chia sẻ với giáo xứ và sát cánh với cha chính xứ và HĐMV,  các hội đoàn qua những công việc mục vụ, sinh hoạt giáo xứ đặc biệt dành nhiều ưu tư nhiệt huyết cho đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể luôn trẻ trung và hăng say trong vườn ươm mầm tương lai của Hội Thánh

Cuối lời cảm tưởng, ông và đồng hành đã cùng dâng lên cha Phaolo bó hoa và quà lưu niệm.

Cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho Giáo xứ chúng con một vị Linh Mục để phục vụ trong vườn nho của Chúa. Xin Đức Mẹ –Thánh cả Giuse –Các Thánh Tử Đạo Việt Nam chuyển cầu ban muôn Phúc Lành cho Linh Mục chúng con để Ngài luôn trung thành với Sứ vụ Linh Mục đối với Chúa và Hội thánh của Người .

 

BTT Hiệp Đức

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận