Giáo xứ Hiệp Đức Mừng kính trọng thể Hai Thánh Phêrô và Phaolô

Đăng lúc: Chủ nhật - 01/07/2018 21:10 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

Giáo xứ Hiệp Đức Mừng kính trọng thể Hai Thánh Phêrô và Phaolô

 

Ngày 29 tháng 6 hàng năm giáo hội long trọng mừng kính thánh Phêrô và Phaolô là bổn mạng của nhiều quý ông, anh, em trong xứ. Riêng ngày 1 tháng 07 năm nay  tại nhà thờ Giáo xứ Hiệp Đức xin dành riêng Lễ Chúa Nhật này để mừng bổn mạng cha chính xứ  và cha phó xứ đồng thời cũng là mừng bổn mạng của Giáo họ Phêrô, của ông chủ tịch Giáo xứ và nhiều quý ông, anh, em trong HĐMV giáo xứ cùng mang tên bổn mạng của hai thánh.

Thánh lễ do cha chính xứ Phaolô Hoàng Đức Dũng chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha phó xứ Phaolô Nguyễn Anh Tuấn cùng đông đảo giáo dân tham dự thánh lễ.

 

hình ảnh

 

Trong lời dẫn đầu lễ của cha Phaolô khuyên nhủ mọi người: “cuộc đời chúng ta phàm hèn tội lỗi cần quay về với Chúa như gương của hai thánh, các ngài đã trở về với Chúa và nên hai cột trụ nâng đỡ cho toàn thể giáo hội mãi mãi trường tồn, hai vị đã tuyên xưng danh Chúa và đặt nền tảng cho Giáo hội của Chúa ở trần gian này, nền tảng của lòng tin, nền tảng duy nhất của Thiên Chúa Ba Ngôi, ngài còn kêu mời cộng đoàn cầu nguyện cho Giáo hội, cho những người nhận hai thánh làm bổn mạng.

 

Thánh lễ diễn ra sốt sắng và trang nghiêm với chủ đề chia sẻ lời Chúa của cha Phó xứ: “"Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Đấng ngự trên trời, Vậy Thầy bảo cho con biết: Con là Đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được.” Chúng ta hãy vững tin  như Chúa đã luôn hành động nơi thánh Phêrô và Phaolô và ngài vân luôn kêu gọi chúng ta luôn hăng say làm chứng nhân cho Tin Mừng trong chính môi trường sống, đừng lấy lý do này hay lý do khác mà thoái thác trở nên vô dụng, chỉ cần biết mở lòng cộng tác trong ơn Chúa là Chúa sẽ ban ơn trợ giúp chúng ta…”

 

Cuối Thánh lễ, Ông Phó Chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng đến Cha Quản xứ và Cha Phó xứ và dâng tặng quý cha hai bó hoa tươi thắm.

Xin Thánh Bổn mạng luôn yêu thương và đồng hành với quý anh em trong mọi hoàn cảnh, nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành cho Quý Cha. Trong tâm tình yêu thương, và để ngày lễ thực sự có ý nghĩa. Xin kính chúc Cha luôn an bình và hạnh phúc... 

 Sau cùng với lời đáp từ của Cha Quản xứ, ngài cám ơn tất cả mọi  thành phần dân Chúa và cầu mong sự hiệp nhất, yêu thương mãi ở lại trong lòng giáo xứ …và cảm động hơn khi nghe ngài nói “ nơi giáo xứ ấm áp như gia đình”. Thật là ấm áp mối tình mục tử. Xin tình yêu của Chúa giúp cha vượt qua mọi thử thách, mọi cam go như thư thứ hai của Thánh Phaolô gửi cho Timôtêô “Hãy chịu cơn thử thách, hãy thi hành việc giảng Phúc Âm, hãy chu toàn chức vụ "( 2Tim 4, 5).

 

BTT Hiệp Đức

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận