Giáo Xứ Thuận Đức - Thánh Lễ Tạ Ơn

Đăng lúc: Thứ ba - 26/06/2018 13:31 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ THUẬN ĐỨC

THÁNH LỄ TẠ ƠN TUYÊN KHẤN TRỌN ĐỜI

Của Nữ Tu Maria ĐOÀN THỊ HỒNG VẤN

 

Cho thì có phúc hơn là nhận

(CV 20.35)

Vào lúc 9g00 ngày 26/6/2018, giáo xứ Thuận Đức tổ chức Thánh lễ Tạ ơn dịp Tuyên khấn trọn đời của Nữ tu Maria Đoàn Thị Hồng Vấn. Thánh lễ do cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh chủ tế. Đồng tế và Hiệp dâng Thánh lễ có quý Cha, quý tu sĩ, quý thân nhân, quý khách xa gần và đông đảo bà con giáo dân trong ngoài giáo xứ.

 

hình ảnh

 

Sơ Maria Đoàn Thị Hồng Vấn là một người con thân yêu của giáo xứ Thuận Đức. Sau khi được Tuyên Khấn trọn đời trong Hội dòng Phúc Âm Sự Sống vào ngày 15/6/2018 vừa qua, nay Sơ trở về Giáo xứ nhà để xin mọi người cùng dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa. Đây là một vinh dự không chỉ dành riêng đối với Sơ Maria và gia đình mà còn là niềm vinh dự đối với toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Thuận Đức.

 

Để bày tỏ niềm vui mừng này, trước Thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ có đôi lời chúc mừng nhân ngày trọng đại này, ông nói:

 

“ Trọng kính cha sở, quý cha nghĩa phụ, quý cha linh tông, quý cha đồng tế

Kính thưa quý Bề Trên Hội Dòng PASS, quý sơ, quý Tân Khấn Sinh, quý thầy, quý khách và quý cộng đoàn.

Con xin thay mặt cho cộng đoàn Gx Thuận Đức kính chào quý Cha, quý sơ, quý tân khấn sinh, quí thầy, quý khách, hôm nay đã về đến Giáo Xứ Thuận Đức nhỏ bé này, để cùng dâng Thánh lễ Tạ ơn vì Hồng ân Thánh hiến Chúa đã ban cho một người con của Gx chúng con, là Maria Đoàn Thị Hồng Vấn.

Thật là niềm vui và vinh dự cho Giáo Xứ chúng con, vì được Chúa thương cho chúng con được góp phần vào công cuộc cứu rỗi của Chúa.

-Xin tạ ơn Chúa vì tất cả là Hồng ân lớn lao, tuôn xuống tràn trào nơi những tâm hồn khiêm nhường, nhẫn nhịn, hiền hòa bé nhỏ.

-Xin cảm ơn quí Cha sở, quý cha Nghĩa phụ, quý cha linh tông, quí cha luôn cầu nguyện và nâng đỡ cho ơn gọi tại giáo xứ chúng con.

-Xin cảm ơn và chúc mừng quí Bề Trên Hội Dòng PASS đã đón nhận, đào tạo, và thương yêu trìu mến bằng tấm lòng của người Mẹ thiêng liêng, để qua đó, Chúa tuyển chọn cho Người/ những người con thuộc trọn về Chúa.

-Xin cảm ơn và chúc mừng Ông bà cố An-rê Đoàn Văn Nhịn và Maria Nguyễn Thị Liên đã hy sinh dâng con cho Thiên Chúa, và đã được Thiên Chúa đoái nhận.

-Xin cảm ơn tấm lòng “xin vâng và xin dâng” rất anh dũng, mạnh mẽ, và kiên cường của những thân phận liễu yếu đào tơ, và xin chúc mừng vì Chúa đã đoái thương ban Hồng ân Thánh hiến trọn đời cho 10 chị em thuộc Hội Dòng PASS.

-Cách riêng, cả giáo xứ xin cảm ơn và chúc mừng hồng ân thánh hiến của Sơ Maria Đoàn Thị Hồng Vấn, là hoa trái đầu mùa của Gx Thuận Đức. Ước gì, Sơ sẽ là cánh chim đầu đàn, xứng đáng và tiêu biểu cho nhiều thanh thiếu nữ trong giáo xứ đáp lại tiếng Chúa gọi mời vào con đường Thánh Hiến cho Thiên Chúa

-Xin cảm ơn quý ân nhân, quý cộng đoàn, quý khách đã luôn cầu nguyện và hỗ trợ cho các ơn gọi Thánh hiến, và xin chúc mừng nhau vì hoa trái Chúa ban hôm nay cho Hội Dòng, cho các gia đình, cho Giáo Xứ và cho Giáo Hội Người.

Một lần nữa, chúng con xin kính chào, xin cảm ơn, xin chúc mừng quý cha, quý Hội dòng và tất cả mọi người.

Gx Thuận Đức xin được gửi đến Sơ Maria Đoàn Thị Hồng Vấn, cùng quý Tân Khấn Sinh, lẵng hoa cùng chút quà mọn để tỏ bày niềm vui, và chúc mừng”.

 

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế có lời chúc mừng và Ngài nói “Xin cảm ơn tất cả mọi người, đã hiệp nhất với nhau nên một lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa, vì Chúa đã thương ban cho 10 con người bé mọn được ơn thánh hiến trọn đời cho Thiên Chúa, trong đó, có Maria Đoàn Thị Hồng Vấn, người con của Gx Thuận Đức này.

Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, đó là điều chính đáng. Bởi, mỗi chúng ta không ai dám tự sự mình mà làm nên chuyện gì, nếu không biết đặt trọn niềm tín thác và Chúa.

Cả những tân khấn sinh hôm nay đây, cũng thế. Không phải con chọn Chúa, mà chính Chúa đã chọn con, vì trước khi con yêu Chúa, thì Chúa đã yêu con, và Chúa còn yêu con tới muôn đời, bất chấp cả những lúc con ơ hờ nguội lanh, hay lãnh cảm, thì Chúa cứ mãi yêu con. Không có tình yêu nào trên trần gian này bền vững đến muôn đời như thế. Đó phải là xác tín của mỗi tân khấn sinh. Đó phải là xác tín của mỗi chúng ta.

Niềm tạ ơn của mỗi chúng ta, hòa với niềm tạ ơn của mỗi tân khấn sinh, ước gì nên một lời Tạ Ơn, một lời ngợi ca chúc tụng duy nhất đẹp lòng Chúa, và Người sẽ tiếp tục tuôn đổ trên chúng ta muôn Hồng ân.

 

Cha Antôn Trương Ngọc Cảnh, chính xứ Gx Nghị Đức trong phần chia sẻ Lời Chúa, cùng với cộng đoàn, cách riêng là với Sơ Maria “Hãy biết tận dụng mọi cơ hội Chúa cho để không ngừng kết hợp mật thiết với Chúa, ở lại trong Chúa và yêu như Chúa yêu. Đó cũng chính là sứ mạng mà các tu sĩ, những người sống ơn gọi Thánh hiến cần phải thể hiện. Mỗi chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì chính ơn gọi mà Chúa đã gọi mỗi người chúng ta. Dù ở bất kì bậc sống nào chúng ta vẫn nói lên lời tạ ơn của chúng ta với Chúa. Ta tạ ơn Chúa vì đang sống trong Hồng ân và hãy loan báo hồng ân mà ta đã lãnh nhận nơi Chúa cho mọi người. Hồng ân Thánh hiến phải được trao ban để làm vinh danh Thiên Chúa và làm vinh quang cho Giáo Hội trong việc phục vụ cộng đoàn mình được sai đến. Như thế tu sĩ sẽ phải trở nên người loan báo hồng ân Thiên Chúa”.

Trước khi Thánh Lễ kết thúc, Sơ Maria đã ngỏ lời cảm ơn đến cha mẹ, gia đình linh tông huyết tộc, Quý Cha, quý Hội đồng giáo xứ, quý chị, em trong hội Dòng Phúc Âm Sự Sống, quý thầy cô, quý ân thân nhân, bạn bè, các hội đoàn…. đã yêu thương, hiện diên hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho Sơ.

Tạ ơn Chúa, ước mong trong những thăng trầm cuộc đời dâng hiến, Sơ Maria luôn nhận ra lòng nhân hậu và tình thương Chúa ấp ủ  và tiến bước vững vàng trong ơn gọi. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Maria ban cho sơ luôn kiên vững, an vui trong ơn gọi Thánh hiến cho Chúa và luôn sống tinh thần vâng phục Thánh ý Thiên Chúa trong đời sống và sứ vụ loan báo Tin Mừng bình an.

 

                                                                          BTT. Hạt Hàm Thuận Nam.

Từ khóa:

tổ chức

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 39 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận