Trại Phụng Sự V - Cụm 2 - Hiệp Đoàn Hàm Tân

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/07/2017 00:49 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

TRẠI PHỤNG SỰ V - CỤM 2 - HIỆP ĐOÀN HÀM TÂN - GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

 

         Trong hai ngày 25 - 26.7.2017, trại Huynh trưởng cụm 2 - Hiệp đoàn Hàm Tân diễn ra tại Giáo xứ Vinh Tân với chủ đề: “Đức Kitô là huynh trưởng đời tôi”.

 

Hình ảnh

 

Ngày 25.7.2017

 

         Vào lúc 7g30, bắt đầu ngày trại là giờ khai mạc bằng nghi thức chào cờ. Tham dự giờ khai mạc có Cha Phêrô Nguyễn Châu Linh - Tuyên Úy TNTT Hiệp đoàn Hàm Tân, Cha Phêrô Hoàng Vĩnh Linh - chánh xứ Vinh Tân, Cha phó Vinh Tân Gioan Hoàng Huỳnh Hải, Sơ trợ úy, HĐMV giáo xứ Vinh Tân cùng các trưởng trong Ban Huấn luyện và hơn 160 huynh trưởng, Dự trưởng cụm II (Tân Lập, Đồng Tiến, Tân Tạo, Phước An, Vinh Tân) và Giáo xứ Đakai thuộc hạt Đức Tánh.

         Sau giờ khai mạc, các Trại sinh (TS) cùng bước vào thánh lễ do hai Cha Phêrô Châu Linh và Gioan Huỳnh Hải đồng tế. Trong bài giảng, cha Gioan mời gọi các TS học ở Chúa Giêsu đức tính hiền lành và khiêm nhượng đồng thời biết noi gương thánh Giacôbê - giữ mình khỏi những nóng giận, từ đó biến đổi bản thân trở nên những Huynh trưởng của Chúa, giúp đưa các em thiếu nhi đến gần với Chúa hơn.

         Tiếp đó, các TS bước vào khóa nhân bản của Cha Phêrô Nguyễn Châu Linh, những lời chia sẻ chân thành của Cha càng làm cho các TS hiểu rõ hơn về tư cách, tác phong cần có trong đời sống của mỗi người. Xen kẽ vào đó là những giờ sinh hoạt vui nhộn của các anh chị Huynh trưởng trong ban huấn luyện.

         Các TS càng cảm thấy phấn khởi hơn khi tham gia giờ tập hát, kỹ năng sinh hoạt do trưởng Hùng và anh Biểu (Gx Vinh Tân) phụ trách. Sau đó các TS cùng chụp hình lưu niệm và dùng cơm trưa với nhau.

         Vào lúc 13g00, các TS cùng bước vào giờ thi đua giáo lý. Những câu hỏi không chỉ giúp cho các TS hiểu biết hơn về giáo lý của Chúa, mà còn làm cho bầu khí trở nên sôi động hơn. Kế đó là khóa “Ơn gọi và sứ mạng người Huynh trưởng” của Cha Gioan. Trong bài khóa, Cha nhấn mạnh về Ơn gọi của người Huynh trưởng - đó là một ơn gọi thiêng liêng và cao quý. Cha còn nhắc nhớ về sứ vụ của một người Huynh trưởng. Đó là: Biết việc mình làm, biết chọn nhân sự, biết rõ hoàn cảnh và tin tưởng vào việc mình làm. Những chia sẻ quý báu của Cha đã mang đến cho các TS những bài học bổ ích trên con đường dấn thân và phục vụ của mình.

         Khuôn viên giáo xứ Vinh Tân trở nên sôi động hẳn khi các TS tham gia vào các trò chơi vận động. Những khuôn mặt đã thấm mệt nhưng sáng hẳn nét tươi vui.

         Trung tâm điểm của ngày trại là nghi thức lửa thiêng. Bắt đầu vào lúc 19g15, các TS như được sống lại với những giây phút linh thiêng cùng ánh sáng của ngọn lửa. Ngọn lửa thiêng bùng cháy hay ngọn lửa tin yêu, nhiệt huyết của mỗi một người trưởng đang bùng cháy mãnh liệt? Những trò chơi vui nhộn, những tiết mục văn nghệ đặc sắc là dấu ấn không thể quên của các anh chị em Huynh trưởng và Dự trưởng khi đến với cuộc trại ngày hôm nay. Thời gian như lắng đọng lại khi lửa trại sắp tàn, đó là lúc mỗi TS cảm thấy thật tiếc nuối. Bao điều còn muốn nói, không chỉ với nhau mà còn là với anh cả Giêsu nữa... Sau đó mọi người ăn khuya và nghỉ ngơi.

         Lúc 22g30, các TS bước vào hành trình sa mạc với chủ đề: “Người Huynh trưởng - Tôi phải như thế nào?”. Ở đó các TS học được những đức tính cần thiết của một người trưởng như: Tự tin, trách nhiệm, khiêm tốn, quảng đại, công bằng, kỷ luật và vâng phục. Hành trình sa mạc kết thúc, mọi người nghỉ đêm.

 

Ngày 26.7.2017

 

         Bước vào ngày mới, các TS thức dậy với những vũ điệu và băng reo. Tiếp đó, các TS được lại gần hơn với Chúa Giêsu qua giờ chầu Thánh Thể thật trang nghiêm và sốt sắng. Sau đó là phần tổng kết và trao quà.

         Ngày trại kết thúc lúc 9g00 trong tin yêu và phụng sự. Hẹn gặp lại các Huynh trưởng và Dự trưởng trong trại hè Phụng sự VI.

 

Chánh Nguyễn – Anthony Hóa – Ngọc Lợi – Phan Vy

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận