Giáo Xứ Tân Lý Và Giáo Họ Tân Long Bế Mạc Tháng Hoa

Đăng lúc: Thứ hai - 05/06/2017 22:59 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Tân Lý Và Giáo Họ Tân Long Bế Mạc Tháng Hoa

 

  Trời bất chợt đổ nhẹ mưa, từng hạt mưa nhỏ theo gió nhè nhẹ khẽ chạm vào mặt của người người tín hữu trên sân nhà thờ, khi đang chăm chú lắng nghe lời chia sẻ của cha Giuse quản xứ, trong tối bế mạc tháng Hoa Chúa nhật 28.5.2017. Cha nhắn nhủ cùng mọi người “Tháng Năm khép lại, nhưng lòng yêu thương của Mẹ thì vẫn còn và Mẹ sẽ đón nhận tất cả tâm tình của mọi người để dâng lên Thiên Chúa, vì vậy chúng ta vẫn sống mãi tình con thảo. Với tâm tình đó, hôm nay chúng ta sẽ bế mạc tháng Hoa.

 

hinh anh

 

  Sau lời chia sẻ của cha, là lời kinh, tiếng nguyện cầu được cộng đoàn biểu lộ khi cùng hòa chung tâm tình dâng lên Mẹ đang hiện diện trên ngài tòa. Đan xen, là những vũ điệu dâng tiến hoa của các em thiếu nhi, lời ca hòa nhịp trong từng cử điệu dâng hoa của các em, làm nối kết lòng người hướng về ảnh Mẹ, tạo nên bầu khí dâng tiến thật ấm áp, ngập đầy cảm xúc bởi tất cả đều được phát xuất từ trong con tim tin yêu của mỗi người.
Mẹ đứng lặng yên giữa đèn hoa rực rỡ nhưng thật gần với đàn con của Mẹ, bởi Mẹ đang rộng mở lòng mình đón nhận mọi tâm tình của mọi người: Từ những nỗ lực bé nhỏ của các em, khi biết hy sinh nghe lời cha mẹ, tạm quên đi niềm vui của ngày hè để miệt mài tập luyện những vũ điệu để đêm nay dâng lên cho Mẹ. Cho đến, những nghĩa cử tỏ lộ lòng sùng kính Mẹ của các gia đình trong  giáo xứ, biết đáp lại lời mời gọi của quý cha xứ mà vượt qua được những ngăn cách, khép kín để cùng nhau đến với từng gia đình, san sẻ tâm tình và suy ngẫm các Mầu Nhiệm của Con Thiên Chúa trong suốt tháng qua... Mẹ biết và Mẹ hiểu vì lòng Mẹ vẫn mãi thương con nên Mẹ sẽ dâng tất cả mọi nỗi niềm của con mình cho Thiên Chúa.
  Đêm bế mạc tháng hoa kính Mẹ kết thúc, người người lãnh nhận phép lành Thánh Thể, ra về trong thanh thản, nhẹ nhàng. Nơi cao, sao trời nhấp nháy lúc tỏ lúc mờ như thầm tiễn đưa mọi người về cùng với mái ấm gia đình.

 

   Tối ngày 31.5, giáo họ Tân Long tổ chức đêm bế mạc tháng Hoa, cùng về hiệp thông trong đêm bế mạc có cha Đaminh phó xứ Tân Lý, quý sơ Đaminh - Lạng sơn, quý sơ Mến Thánh Giá - Cộng đoàn Tân Lý và đông đảo giáo dân của giáo họ.

  Sau phần nguyện kinh và tâm tình nguyện cầu của cộng đoàn, là vũ điệu tiến dâng hoa lên Mẹ Maria của các em thiếu nhi Tân Long, tiếp liền theo là phần dâng hoa của cộng đoàn. Tấm lòng kính Mẹ của cộng đoàn Tân Long thật đơn sơ giản dị, tất cả được biểu lộ trong không gian bé nhỏ của khuôn viên sau nhà thờ nơi Mẹ đang ngự trị để gìn giữ ngôi nhà thờ bé nhỏ giữa muôn vàn thử thách.

  Lời cha Đaminh phó xứ san sẻ trong  giây phút tôn thờ Thánh Thể Chúa, như thầm nhắc nhở mọi người khi ra về, hãy luôn vững tin vào Chúa, mỗi khi rước Chúa vào trong tâm hồn thì hãy nhớ và biết noi gương Mẹ để đưa Chúa đến với người khác nơi mình đang sống, giống như khi xưa Mẹ cũng vượt qua gian nan của chặng đường dài để đưa Chúa đến với bà Elisabet và Gioan Tiền Hô.
   Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận