Giáo họ Thăng Thiên mừng lễ bổn mạng

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/05/2017 11:13 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

MỪNG LỄ THĂNG THIÊN – BỔN MẠNG GIÁO HỌ THĂNG THIÊN

 

       Vào lúc 9g30 ngày 27.5.2017, Giáo họ Thăng Thiên (Giáo Xứ Truyền Tin) hân hoan mừng lễ Chúa Lên Trời – bổn mạng giáo họ. Trong ngôi nhà nguyện nhỏ bé của giáo họ, không khí nhộn nhịp khác hẳn với thường ngày. Với tâm tình và niềm vui của ngày lễ bổn mạng, cộng đoàn Giáo họ và quý Hội Đồng Mục Vụ, đại diện ban ngành đoàn thể Giáo xứ Truyền Tin cùng quý ân nhân, quý khách bước vào thánh lễ do cha Phêrô quản nhiệm giáo xứ Truyền Tin chủ sự.

Xem hình

      

      Trong bài giảng, Cha Phêrô chia sẻ cùng cộng đoàn về ngày lễ Chúa Lên Trời. Chúa Giêsu Lên Trời, mở ra niềm hy vọng cho mỗi người sự sống vinh quang trên Thiên Đàng.

       Chúa Giêsu cũng đã để lại một lệnh truyền mà lúc xưa người đã truyền cho các tông đồ đó là: "Các con hãy đi và rao giảng cho muôn dân, ai tin thì làm phép rửa cho họ, nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”. Qua đây, cha mời gọi cộng đoàn, đặc biệt đối với cộng đoàn giáo họ Thăng Thiên, một vùng xa xôi hẻo lánh và nhiều người sống cạnh vẫn chưa biết đến Chúa. Mỗi người cần biết sống đời chứng nhân: một đời sống biết thờ Chúa, biết yêu thương mọi người, biết xây dựng gia đình chung thủy hạnh phúc, biết xây dựng cộng đoàn hiệp nhất yêu thương phục vụ. Đó là gương mẫu cho người không Công giáo nhìn vào để nhận xét và để họ nhìn thấy có một Đấng mà chúng ta tin; là Thiên Chúa đang hiện diện và hoạt động trong từng gia đình, và mỗi người. Để từ đây, Thiên Chúa sẽ đưa chúng ta lên Trời vui hưởng hạnh phúc với Người.

       Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện giáo họ gửi lời cám ơn cha quản nhiệm, quý thầy THTSTMCCT, quý ân nhân và cộng đoàn giáo xứ đã tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho giáo họ. Và giáo họ mong muốn được mọi người luôn yêu thương và giúp đỡ cho giáo họ có được một tháp chuông cùng quả chuông, để cất tiếng chuông báo hiệu giờ lễ cũng như để mọi người biết đến sự hiện diện của giáo họ nơi rừng núi xa xôi hẻo lánh này.

       Mọi người ra về với lòng ước mong trở thành chứng nhân của Chúa giữa trần gian như lời bài hát kết lễ:“Chúng ta cùng đem Tin Mừng đi khắp đó đây. Loan tin, loan tin Chúa Trời yêu thương loài người”.

        Cuối thánh lễ cộng đoàn cùng chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm thân mật.

 

Thanh Nhân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận