Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa bế mạc tháng hoa

Đăng lúc: Thứ tư - 31/05/2017 19:55 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

GIÁO XỨ MẸ THIÊN CHÚA BẾ MẠC THÁNG HOA

 

Tối thứ ba, ngày 30/05/2017, giáo xứ Mẹ Thiên Chúa tổ chức thánh lễ bế mạc tháng hoa. Chương trình gồm 3 phần: rước kiệu Đức Mẹ, múa dâng hoa và thánh lễ.

 

hình ảnh

 

Đúng 18h30 tối, mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã tập trung đông đủ trước sân nhà xứ và bắt đầu đoàn rước kiệu Đức Mẹ xung quanh nhà thờ tiến lên đồi Đức Mẹ.

Tiếp đến là phần múa dâng hoa được bắt đầu bằng nghi thức dâng hương cho Đức Mẹ do các em lễ sinh phụ trách. Sau đó lần lượt các giáo họ múa dâng hoa lên Đức Mẹ, do các bà mẹ trong năm giáo họ. Khởi đầu là giáo họ Mân Côi, tiếp đến là giáo họ Giuse, Anrê, Phanxicô và Phêrô. Các bà mẹ dù ở nhiều độ tuổi khác nhau, công việc cũng khác nhau nhưng có chung một niềm tin và một lòng mến Đức Mẹ sắt son, các bà đã uyển chuyển qua các tà áo dài khác nhau về màu sắc theo mỗi giáo họ, dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa tươi thắm với lòng tôn kính ngợi khen Mẹ. Phần múa dâng hoa được nối tiếp bằng nghi thức dâng nến cho Đức Mẹ cũng do các em lễ sinh phụ trách. Và sau cùng là mỗi người giáo dân mang theo mỗi cành hoa tươi tượng trưng cho những đóa hoa lòng của bao hy sinh khó nhọc trong đời sống tiến dâng cho Đức Mẹ gói trọn tâm tư nguyện vọng với bao ý nguyện cầu kính mong Mẹ hiền đón nhận và chuyển cầu cùng Chúa cho đoàn con giáo xứ luôn được tràn đầy niềm vui và ơn lành hồn xác để mỗi người cùng bước đi vững vàng trong ánh sáng của niềm tin và lòng mến.

Cuối cùng là thánh lễ bế mạc tháng hoa. Để minh họa cho bài giảng lễ, Cha chủ tế đã phỏng vấn một số người trong cộng đoàn tham dự, ai ai cũng cảm thấy xúc động và cảm nhận được rằng Đức Mẹ luôn yêu thương che chở và đồng hành với cộng đoàn giáo xứ trên từng chặng đường gian khó và lời cầu bầu của Mẹ đầy uy quyền trước nhan thánh Chúa cho toàn dân trong giáo xứ.

Tháng hoa đã khép lại, nhưng niềm hy vọng được mở ra qua đời sống hằng ngày vẫn được mời gọi càng ngày càng gắn kết với nhau hơn để tiếp tục dâng lên Mẹ những cánh hoa tươi của bao sự hy sinh, phục vụ, cảm thông, chia sẻ và thăm viếng nhau trong tinh thần của một đại gia đình đức tin vững mạnh. Đó chính là nội dung bài giảng của cha quản xứ và cũng là động lực giúp cho mỗi người biết khám phá để sống tốt hơn, cũng là nêu cao tinh thần truyền giáo trong lòng mọi người và cùng giúp nhau nên thánh.

 

Ignatio Phan Đình Long   

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận