Học Viện MTG Phan Thiết Giao Lưu Sinh Hoạt Hè Với Thiếu Nhi Gx Phục Sinh

Đăng lúc: Thứ ba - 04/07/2017 13:44 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

HỌC VIỆN HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT ĐẾN GIAO LƯU SINH HOẠT HÈ VỚI CÁC EM THIẾU NHI GIÁO XỨ PHỤC SINH

Nhằm tạo bầu không khí vui chơi, giao lưu, học hỏi cho các em thiếu nhi trong dịp hè, từ 8 giờ sáng đến 15 giờ 30’ chiều Chúa Nhật ngày 2/7/2017, hơn 20 Nữ tu Học viện thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết đã đến Giáo xứ Phục Sinh - Giáo hạt Hàm Tân để tổ chức vui chơi sinh hoạt và tặng quà cho các em nhỏ.

 

hình ảnh

 

Với tình yêu thương của sự hiệp thông và niềm vui liên đới, Cha quản xứ - Stêphanô Bùi Vi Thành, bà con trong giáo xứ và đặc biệt các em thiếu nhi đã tiếp đón đoàn rất ân cần, vui tươi, đầy phấn khởi trong ngày hội ngộ này.

Phục Sinh là một giáo xứ nhỏ mới được thành lập, nằm trên vùng cát trắng ven biển thuộc huyện Hàm Tân. Số lượng các em thiếu nhi trong toàn  xứ không nhiều, nhưng được sự đồng hành, quan tâm tận tình của cha xứ mà đời sống đức tin của các em Thiếu nhi Thánh Thể luôn được ưu tiên chăm sóc. Cha đã khuyến khích, mời gọi tất cả thiếu nhi trong xứ (khoảng 60 em) thuộc mọi độ tuổi từ học sinh cấp I, cấp II đến hết cấp III đến tham dự ngày giao lưu sinh hoạt này.

Mở đầu cho ngày sinh hoạt, Cha xứ ban phép lành xin Chúa thánh hóa và chúc các em có một ngày hội vui. Kế đến, một sơ đại diện Ban Tổ chức phổ biến chương trình.

Sau vài trò chơi sinh hoạt tập thể vui nhộn theo vòng tròn, các bài dân vũ thật sôi động và nhí nhảnh được các em hòa mình múa theo các sơ học viện.

Ngày hội vui càng vui và sôi động hơn khi các em được chia về tổ tham gia vào nhiều trò chơi vận động thi đua như: tìm ngọc quý, chuyền nước vào chai, nhảy bao bố, chuyền chanh, hóa trang làm đẹp, đập bong bóng… Trong niềm hăng say, phấn khởi các em đã rất nhiệt tình hò hét, cổ vũ cho đội mình và đội bạn. Những em được cử đại diện cho tổ ra chơi thì tham gia hết mình. Có những bé chỉ mới 5 – 6 tuổi cũng nô nức xin được chơi. Thế là tinh thần đồng đội lúc này cũng được nâng cao hơn, khi các em lớn hơn giúp các em nhỏ vượt qua thử thách của trò chơi để mang phần thắng về cho đội mình.

Qua buổi chiều, những câu hỏi của chương trình Đố vui Giáo Lý, Kinh Thánh… cũng thu hút các em nhỏ xung phong trả lời rất nhiệt tình, dù phần quà khuyến khích cho câu trả lời đúng chỉ là những cây bút hay quyển sổ lưu niệm nho nhỏ.

Đến cuối chương trình của ngày sinh hoạt, các sơ học viện cũng tặng mỗi em ít tập vở học để cất dành chuẩn bị cho năm học mới sắp tới.

“Gieo mầm tin yêu” – chủ đề xuyên suốt cho ngày sinh hoạt - có thể nói, đó cũng là châm ngôn mà các học viện HD.MTGPT muốn gửi đến các em nhỏ trong dịp hội ngộ ngắn ngủi này. Gieo niềm tin yêu nho nhỏ, để từ những cái nho nhỏ đó nhờ ơn Chúa, mong cho mùa gặt hái mai sau cuộc sống các em có nhiều điều tốt đẹp được rộng lan.

Chân thành cám ơn quý ân nhân gần xa cách này cách khác đã giúp các sơ học viện thêm kinh phí để các em nhỏ có cơ hội được vui chơi những chương trình sinh hoạt nho nhỏ này. Hy vọng không chỉ thiếu nhi ở Giáo xứ Phục Sinh mà còn nhiều các bạn nhỏ thuộc giáo xứ, giáo điểm vùng sâu vùng xa cũng có dịp được vui chơi hạnh phúc.

 

HỌC VIỆN HD.MTGPT

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận