Giáo Xứ Tân Lý Bế Giảng Niên Học Giáo Lý 2016 - 2017

Đăng lúc: Thứ tư - 28/06/2017 11:34 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Giáo Xứ Tân Lý Bế Giảng Niên Học Giáo Lý 2016 - 2017

 

  Chiều Chúa nhật ngày 25.6.2017, thánh lễ dành riêng cho các em thiếu nhi được cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ cử hành trọng thể, bởi hôm nay là ngày bế giảng của năm học giáo lý. Cùng hòa chung tâm tình hiệp dâng và tạ ơn Chúa trong thánh lễ, có quý Sơ, quý Giáo lý viên, HĐMV, quý Ban ngành đoàn thể, cha Đaminh phó xứ, thầy Giuse giúp xứ, quý bậc Phụ huynh, các Huynh trưởng và gần 542 tâm hồn luôn năng động, hồn nhiên của các em giáo lý sinh.

 

hinh anh

 

  Trước khi cử hành thánh lễ, đại diện giáo lý viên tóm  tắt thành quả học giáo lý của các em trong suốt một năm qua. Tất cả là nhờ Ơn Chúa, vì nhờ ơn Chúa nên các giáo lý viên luôn được sự đồng hành, quan tâm của quý cha xứ, được sự cộng tác đầy lòng nhiệt tình của quý sơ hai dòng tu Mến thánh giá và Đaminh - Lạng sơn trong việc giảng dạy giáo lý, được sự hỗ trợ của quý bậc phụ huynh trong việc động viên con cái đến với các lớp giáo lý theo từng độ tuổi... chính nhờ những sự trải lòng và nâng đỡ của mọi thành phần dân Chúa trong  giáo xứ mà các giáo lý viên đã chu toàn được nhiệm vụ, trung thành sống theo ơn Chúa gọi để trở thành người gieo mầm tin Chúa, yêu Chúa trong tâm hồn ngây thơ như trang  giấy trắng của 542 em thiếu nhi, được trải đều ở các khối lớp Khai tâm, Xưng tội rước lễ lần đầu, Thêm sức, Thăng tiến, vì thế hệ các em chính là những men những muối tương lai của Giáo hội.

  Sau phần phát thưởng cho các em giáo lý sinh, cha Giuse quản xứ có lời chia sẻ, cha đã hướng tâm trí  cộng đoàn và các giáo lý viên qua lời nói của Thánh Giáo hoàng
Gioan Phaolô II: “Việc dạy giáo lý, là việc vô cùng quan trọng của Giáo hội”. Vì vậy, nhân ngày bế giảng năm học giáo lý cha mong muốn quý sơ, quý giáo lý viên, hội đồng mục vụ, quý bậc phụ huynh , xin hãy hy sinh hơn nữa, nhiệt tình hơn nữa để cộng tác với Giáo hội trong việc dạy giáo lý cho các em thiếu nhi. Cha chúc mừng các em vừa nhận phần thưởng, chúc mừng các giáo lý viên đã tiếp nối truyền thống tốt đẹp của cha ông trong việc cộng tác với Giáo hội để chu toàn nhiệm vụ của người giáo lý viên. Vậy, cha xin tuyên bố bế giảng năm học giáo lý 2016 - 2017, tiếng vỗ tay rộn rã vang lên từ các em thiếu nhi như diễn tả niềm vui hồn nhiên của tuổi thơ khi đón nhận món quà của ngày hè khi được yên vui...

   Thánh lễ kết thúc, các em đón nhận phép lành bình an và đón nhận thêm niềm vui mới, khi được cha xứ giới thiệu thầy Giuse giúp xứ hè mới về và từ nay thầy sẽ sinh hoạt hè với các con, các em vẫn vô tư đón nhận với tràng vỗ tay cùng những nụ cười trẻ thơ muôn thuở.


   Nguyễn Đình Ngân 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận