Gx Châu Thuỷ, hân hoan mừng lễ bổn mạng và niềm vui đón nhận ơn Chúa Thánh Thần.

Đăng lúc: Chủ nhật - 25/06/2017 21:41 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Gx Châu Thuỷ, hân hoan mừng lễ bổn mạng và niềm vui đón nhận ơn Chúa Thánh Thần.

 

Thứ Bảy ngày 24/6/2017, lúc 5h.30 , Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám quản Tông toà Giáo phận Phan Thiết đã đến thăm mục vụ Gx Châu Thuỷ, cử hành Thánh Lễ bổn mạng Giáo xứ, đồng thời ban phép Bí tích Thêm sức cho 36 em.

 

hinh anh

 

 

  Thánh lễ đồng tế long trọng, trang nghiêm diễn ra cùng với linh mục đoàn gồm Cha hạt trưởng hạt Hàm Tân, Cha Viện Phụ dòng Xitô Thánh Mẫu Châu Thuỷ, Cha quản xứ, một số Quý Cha trong Đan viện Châu Thuỷ và trong hạt.

   Từ 4h.30, bà con giáo dân Gx Châu Thuỷ và các em đã tập trung đông đủ về Nhà Thờ với niềm vui hân hoan.Cộng đoàn xếp hàng chỉnh tề trước tiền sảnh Nhà Thờ, vui mừng đón Đức Cha cùng Quý Cha trong tiếng vỗ tay giòn giã. Sau đó, đoàn rước gồm các em Thêm sức, cha mẹ đỡ đầu, HĐMV, đại diện các đoàn thể cùng trang nghiêm rước Đức Cha và Quý Cha đồng tế bước vào Nhà Chúa hiệp dâng Thánh lễ.

Khai mạc Thánh lễ,sau khi dâng hương lên bàn thờ Chúa, Đức Cha  đã dâng hương lên Tượng Thánh Gioan Baotixita, quan thầy của Giáo xứ, nguyện cầu trong lời kinh nhạc,khấn xin Thánh Quan Thầy luôn phù trợ cho cộng đoàn  trong các hoạt động của Gx , cầu cho mọi người mọi nhà yên vui hạnh phúc, sống đạo giữ đạo trong đức tin kiên vững.

Đức Cha bày tỏ niềm vui với Giáo xứ nhân ngày lễ bổn mạng và chúc mừng  các em nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần. Ngài vui mừng với cộng đoàn Châu Thuỷ trước những thành quả mà Giáo xứ đạt được do lòng hy sinh, yêu thương, đoàn kết của mọi người . Ngài khuyên dạy cộng đoàn noi gương Thánh Quan Thầy Gioan Baotixita ,làm chứng nhân cho Chúa giữa lòng giáo hội và giữa lương dân, sống khiêm tốn và can đảm làm chứng tá cho Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Đức Cha ân cần căn dặn các em tiếp tục siêng năng học giáo lý để có được những căn bản đạo đức, hầu sống tốt đẹp trong tình yêu thương của Chúa,làm vinh danh Giáo hội, Ngài cũng dặn dò phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu chăm lo giáo dục các em trong đời sống đạo.

Sau Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV bày tỏ lòng cám ơn lên Đức Cha cùng Quý Cha đã đến thăm và hiệp dâng Thánh lễ cách long trọng nhân ngày đại lễ của giáo xứ. Cầu xin Chúa luôn ban ơn lành hồn xác cho Quý Ngài để phục vụ Giáo hội.

Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn ra về trong niềm vui hân hoan, vì sự hiện diện của Đức Cha,Cha Viện Phụ và  Quý Cha là niềm vinh dự vô cùng quý báu cho Giáo xứ chúng con.

                                                                                

BTT Gx Châu Thuỷ.

 

Từ khóa:

thứ bảy, cử hành

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận