Nghi Thức Làm Phép Ghe Thuyền Tại Giáo Xứ Tân Lý

Đăng lúc: Thứ tư - 05/07/2017 01:19 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

Nghi Thức Làm Phép Ghe Thuyền Tại Giáo Xứ Tân Lý

   Lúc 9 giờ sáng Chúa nhật ngày 2.7.2017, cha Giuse Nguyễn Kim Anh quản xứ đã về tại bến đậu ghe thuyền của giới lao động biển Tân Lý, để chủ sự nghi thức làm phép ghe thuyền nhân dịp giới lao động biển mừng lễ bổn mạng khi chọn Thánh Phêrô làm quan thầy. Cùng hiệp thông trong việc cử hành, còn có cha Đaminh Lê Hoàng Vương phó xứ, cha GB Trần Văn Trị từ hải ngoại về thăm quê hương Tân lý, với sự nguyện cầu sốt mến của cha GB Trần Thái Quốc phó xứ Vinh Thanh, thầy Giuse giúp xứ Tân Lý, quý sơ dòng Mến Thánh Giá, gia đình các chủ phượng tiện, ban điều hành Giới lao động biển và đại diện các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ.

 

hình ảnh

 

  Sau phần công bố Lời Chúa, cha Giuse đã dẫn giải cho mọi người biết về món quà lạ lùng mà Chúa Giêsu ban cho Thánh Phêrô và các môn đệ, khi họ vâng lời Người mà tiếp tục thả lưới sau một đêm lao động cực nhọc mà không bắt được một con cá nào. Niềm tin vào lời Chúa dạy đã có hiệu lực, khi họ có được món quà đầy bất ngờ, đó là mẽ cá đầy nặng cả ghe... và đó cũng là điều cha mong muốn giới lao động biển, hãy biết đặt niềm tin vào Chúa cho thật trọn vẹn để được Chúa ban cho những món quà đầy bất ngờ.

   Nghi thức được tiếp tục và sau đó quý cha mỗi người mỗi hướng để đi rảy nước thánh trên các ghe thuyền được neo sát gần nhau, dù vậy bước đi của quý cha hôm nay lại rất khác, mang một cảm giác bồng bềnh theo nhịp lắc nhẹ của những con thuyền trên dòng sông bởi nước đang dần dâng cao.

   Bầu khí của ngày làm phép ghe thuyền thật ấm áp,vì nhờ ơn Chúa soi sáng mà những người con ngày đêm sống với sóng nước đã nhớ ngày lễ quan thầy của giới mình, nên đã về lại bến đậu thân quen đón nhận Ơn Chúa chuẩn bị hành trình cho một năm tới, và hưởng được tình thương đầy ắp của quý cha, như lời cha Giuse chia sẻ, chưa có năm nào làm phép ghe thuyền mà có cùng lúc tới 4 cha hiện diện, thật đúng là một quà tặng đầy bất ngờ được Chúa ban cho giới lao động biển.

 

  Trước đó, rạng sáng ngày 29.6 cộng đoàn dân Chúa Tân Lý hân hoan hiệp nhất cùng Giáo hội mừng trọng thể lễ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô Tông đồ. Thánh lễ do cha Giuse quản xứ chủ tế, cùng đồng tế còn có cha GB Trần Văn Trị.
Trong lời mở đầu, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho quý cha tiền nhiệm của giáo xứ cùng quý anh em tín hữu có tên thánh Phêrô và Phaolô, và cho cả Giới lao động biển của giáo xứ, quý gia đình của giáo họ Phêrô trong ngày mừng lễ bổn mạng.

   Sau bài Tin Mừng, cha Giuse thay mặt cộng đoàn chúc mừng cha Gioan Baotixita nhân dịp cha về thăm quê hương, nên trong ngày lễ trọng thể hôm nay cha đã hiện diện cùng cộng đoàn, cũng xin chúc mừng giới lao động biển, giáo họ Phêrô nhân ngày bổn mạng. Tiếng vỗ tay rộn rã từ cộng đoàn vang làm cho bầu khí ngày mừng lễ thật vui tươi thân thiết...
Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn nhận lãnh phép lành bình an từ quý cha đồng tế, ra về trong tin yêu, lòng trí được đong đầy những nhân đức cao quý của hai vị đại thánh khi được cha Giuse chia sẻ trong bài giảng lễ. Nguyện xin Thánh Phêrô và Thánh Phaolô cầu bầu cho chúng con, để chúng con được Thiên Chúa ban cho các nhân đức của hai thánh và biết học cánh làm môn đệ Chúa trong cuộc sống của ngày hôm nay.


   Nguyễn Đình Ngân

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận