GX Thanh Hải Bế Giảng Năm Giáo Lý

Đăng lúc: Thứ hai - 05/06/2017 22:49 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

GX Thanh Hải Bế Giảng Năm Giáo Lý

 

 Chúng ta cảm tạ Thiên Chúa, vì sau quãng thời gian được học hành dưới mái trường của Chúa, trong Gia đình Thiếu nhi Thánh Thể. Trong bầu khí thân thương của tình hiệp thông gia đình Giáo xứ, hôm nay, Gia đình Thiếu Nhi Thánh Thể TERESA dâng lời cảm tạ Hồng ân Chúa vì trong 10 năm học qua, chúng ta đã được Chúa ban ban nhiều ơn lành hồn xác và đặc biệt là 23 em hôm nay tuyên hứa vào đời, bước vào một giai đoạn mới, và chính thức được Chúa sai vào giữa cuộc đời, để trở thành men, thành muối cho đời. Từ hôm nay các em đã nhận Thánh Phaolô làm Thánh quan thày cho lớp các em, như truyền thống tốt đẹp mà cha ông các em ở Thanh Hải đã từng lãnh nhận.

 

hình ảnh
 

“Hôm nay cũng là Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Người cùng đồng hành và ban thêm sức mạnh qua bảy ơn cho các em thêm vững bước vào đời, Cha xin cám ơn Xứ Đoàn và chúc mừng các em..” đó là một đoạn trong bài giảng của Cha Anrê Tuyên Úy Xứ Đoàn Teresa Thanh Hải, chủ tế Thánh Lễ sáng nay.

Sau phần đầu Lễ, các em vào đời có nghi thức trao lại khăn quàng Thiếu nhi, nhận giấy chứng nhận đã hoàn thành giáo lý Thiếu Nhi, và cuối cùng là chuyển giao cho Giới Thanh Niên Giáo Xứ.

Chúng ta phải cảm nhận được tầm rất quan trọng trong tâm sinh lý của lớp tuổi chuyển tiếp này, chính vì điều ấy nên Xứ Đoàn Teresa Thanh Hải đã kêu gọi phụ huynh các em cùng kết hợp với Xứ Đoàn quan tâm, khích lệ các em siêng năng học giáo lý, người Thày, hay giáo lý viên cũng rất vất vả trong việc tìm những tài liệu để hướng dẫn các em, bởi vì việc triển khai bài học phải theo sát cuộc sống thực đang xảy ra quanh giáo lý viên và học sinh, Giáo trình này không thể có sách, giáo lý viên cũng không thể có giáo án dọn sẵn. Giáo lý viên cần theo dõi thời sự Giáo hội và Xã hội, theo dõi những sự kiện và những hiện tượng nơi cuộc sống ở khu vực để giúp các em tham gia đóng góp ghi nhận, cùng nhau tìm kiếm nguyên nhân và nỗ lực góp phần giải đáp. (xin đính kèm các biên bản cuộc họp các lớp Vào đời để thấy được sự quan tâm và tầm quan trọng)

Sau những năm học hỏi về Chúa Giêsu và các giáo huấn của Ngài, nay các em đã có một số kiến thức tạm đủ, một đức tin trưởng thành. Giờ đây, các em không còn ở tuổi thiếu nhi, quá lệ thuộc, dựa dẫm vào người khác, nhưng bước vào tuổi thiếu niên, các em đã tự nguyện tự giác sống đức tin, chọn Chúa làm lẽ sống của đời mình, đi theo Chúa và dâng hiến đời mình cho Chúa. Với số các em trong đợt vào đời này, tuy ít ỏi nhưng mong rằng các em cũng sẽ là những hạt giống tốt phát triển và lan tỏa những giáo lý mà các em từng được học, bằng chứng đã có 16/23 em đã là dự trưởng trong các lớp Giáo lý Thiếu nhi.

Cuối lễ là tâm tình tri ân của một em đại diện lớp, cùng những lời chúc mừng từ Cha Tuyên Úy, Anh Trưởng Xứ Đoàn Teresa Thanh Hải và tiéng vỗ tay của hơn 500 em Thiếu Nhi.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận