Giáo xứ Chính tòa: Lễ Bổn mạng và Thêm sức

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/06/2017 23:20 - Người đăng bài viết: Ban Truyen Thong

 

 

LỄ BỔN MẠNG VÀ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

TẠI GIÁO XỨ CHÍNH TÒA

 

Để chuẩn bị tâm hồn giáo dân mừng lễ bổn mạng, chiều thứ tư ngày 21/6/2017, cha Giuse Đặng Văn Tiếp, tu đoàn Bác Ái Xã Hội đã đến dâng lễ và giảng tĩnh tâm cho gia trưởng và bà mẹ, chiều thứ năm ngày 22/6/2017, cha Anrê Vũ Quỳnh, phụ tá gx Thanh Hải đã đến dâng lễ và giảng tĩnh tâm cho các em thiếu nhi.

 

hinh anh

 

Tiếp đến, chiều thứ sáu ngày Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu là ngày “song hỷ” của giáo xứ, khi Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa Giáo phận đã đến dâng lễ bổn mạng, đồng thời ban bí tích Thêm sức cho 22 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Cùng đồng tế với Đức Cha có cha chánh xứ, cha phụ tá Phêrô, cha giám đốc và phó giám đốc chủng viện thánh Nicôla, cha thư ký Tòa Giám mục và cha Phaolô Trần Ngọc Trác.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha đã mời gọi mọi người hãy học với Chúa Giêsu sự hiền lành và khiêm nhường trong cuộc sống hằng ngày. Đồng thời, mỗi khi gặp khó khăn, thử thách trong cuộc sống, hãy biết chạy đến với Thánh Tâm Chúa Giêsu để Ngài ban thêm sức mạnh. Cách riêng, Ngài chúc 22 em được thêm sức hôm nay sẽ là những chứng nhân đích thực của Chúa trong cuộc sống hằng ngày, tại môi trường giáo xứ và học đường.

Sau bài chia sẻ, Đức Cha đã ban Bí tích Thêm sức cho các em – một ấn tín thật thiêng liêng trong cuộc đời người Kitô hữu.

Cuối cùng, trước khi kết thúc thánh lễ, một phụ huynh đại diện giáo xứ và các em lãnh Bí tích Thêm sức dâng lời cám ơn Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn.

Cầu chúc các em được lãnh Bí tích Thêm sức luôn sống tốt lành, thánh thiện và biết hăng say làm chứng cho Chúa trong cuộc sống đức tin hằng ngày, dưới sự tác động của Chúa Thánh Thần mà mình vừa đón nhận.

 

 

Phêrô Nguyễn Anh Tuấn

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Tin Giáo phận